Tin mới

Hai không đoàn tàu sân bay Mỹ bị cho "nghỉ hưu" vì thiếu kinh phí

Thứ hai, 13/02/2017, 09:38 (GMT+7)

Hải quân Mỹ nhiều khả năng sẽ phải loại biên chế hai không đoàn tàu sân bay do phải chật vật với tình trạng thiếu kinh phí cho các dự án quân sự.

Hải quân Mỹ nhiều khả năng sẽ phải loại biên chế hai không đoàn tàu sân bay do phải chật vật với tình trạng thiếu kinh phí cho các dự án quân sự.

Hoạt động của Không đoàn tàu sân bay số 5 (CVW-5) của Mỹ:

[mecloud]MgacQmYo4C[/mecloud]

Sputnik đưa tin, trong cuộc điều trần trước Thượng viện Mỹ, Phó tư lệnh hải quân Bill Moran cho biết Hải quân Mỹ đang chật vật với tình trạng thiếu kinh phí cho các dự án quân sự và khoản ngân sách hiện tại sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Nếu Bộ Quốc phòng Mỹ không thể vận động thêm ngân sách, hải quân sẽ buộc phải đóng cửa hai không đoàn tàu sân bay và thu gọn tối đa biên chế của hai không đoàn khác.

Các máy bay thuộc biên chế CVW-5. Ảnh: Blogspot

Không đoàn tàu sân bay (Carrier Air Wing) là đơn vị trực thuộc không quân Hải quân Mỹ, chuyên vận hành các máy bay trên tàu sân bay. Mỗi không đoàn được cấu thành từ 7 phi đoàn máy bay cánh bằng như F/A-18, C-2A và E-2 Hawkeye, cùng với hai phi đoàn trực thăng MH-60.

Việc cắt giảm ngân sách quốc phòng đã gây ảnh hưởng tới khả năng chiến đấu của không quân Hải quân Mỹ. Hơn 1.700 phi cơ của hải quân Mỹ đang phải ngừng bay do không được sửa chữa và bảo dưỡng phù hợp.

[mecloud]NnOXz2MmP1[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news