Tin mới

So sánh hai mẫu SUV 700 triệu đồng đang 'làm mưa làm gió' thị trường Việt Nam

Thứ ba, 17/11/2020, 15:16 (GMT+7)

Toyota Corolla Cross 1.8G và Kia Seltos Premium là hai mẫu xe cân tài cân sức trong số các mẫu SUV 700 triệu đồng.

Giá bán ngang nhau

Hai mẫu xe có mức giá sát nhau, Toyota Corolla Cross 1.8G là bản tiêu chuẩn có giá 720 triệu đồng với 7 tuỳ chọn màu ngoại thất (Xám, Đỏ, Bạc, Xanh, Nâu, Đen, Trắng ngọc trai) và 2 tuỳ chọn màu nội thất (Nâu Đỏ và Đen). Trong khi KIA Seltos Premium là phiên bản cao cấp có giá 719 triệu đồng với 12 màu sắc ngoại thất.

Thiết kế ngoại thất

Seltos Premium được  xem trọng hơn bởi trang bị đèn chiếu sáng Full LED thiết kế chia khoang dạng tầng, trong khi Corolla Cross 1.8G sở hữu đèn Halogen.

Thiết kế ngoại thất trẻ trung của mẫu xe Kia Seltos 2020

Corolla Cross có lưới tản nhiệt đa giác sơn đen, Seltos Premium duy trì thiết kế mặt ca-lăng hình mũi hổ dạng vân quả trám viền. Corolla Cross 1.8G nổi bật hơn với hệ thống cảm biến hỗ trợ đỗ xe.Gương chiếu hậu trên 2 mẫu xe được trang bị tương đương nhau: chỉnh điện, tự động gập, báo rẽ dạng LED. Hai mẫu xe đều sở hữu camera lùi, đèn phanh LED tích hợp trên cánh gió đuôi.Ở bản tiêu bản của Corolla Cross, xe không được trang bị nút bấm mở khoá thông minh như đối thủ Kia Seltos cao cấp.


Thiết kế ngoại thất ấn tượng của mẫu xe Toyota Corolla Cross 2020

Tuy nhiên, mẫu xe đến từ Nhật Bản cho phép người dùng sử dụng đến 4 cảm biến sau, còn với Seltos Premium chỉ là 2.  Thiết  kế khoang nội thất Khác biệt lớn trên 2 mẫu xe là khả năng hiển thị các thông số vận hành, Kia Seltos Premium được đánh giá cao nhờ màn hình trung tâm 7 inch, trong khi Corolla Cross chỉ 4,2 inch.

Nội thất khoang lái của mẫu xe Kia Seltos 2020

Ghế lái Corolla Cross chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ chỉnh cơ; Seltos Premium có hàng ghế trước có tính năng làm mát, ghế lái chỉnh điện 10 hướng.


Cận cảnh nội thất khoang lái của Toyota Corolla Cross 2020

So sánh về tiện nghi

Màn hình cảm ứng 7 inch trên Corolla Cross 1.8G có thể kết nối Apple Car Play/Android Auto và dàn âm thanh 6 loa. Kia Seltos Premium có màn hình giải trí 10,25 inch lớn nhất phân khúc nhưng không có cảm ứng, cho phép kết nối đa phương tiện cùng 6 loa. Seltos hơn đối thủ với cửa sổ trời phía trước.

Các tiện nghi còn lại của 2 mẫu xe này gần như tương đương nhau: điều hòa tự động, cửa gió sau, kính cửa 1 chạm, gương chống chói tự động,...

Động cơ vận hành

Corolla Cross 1.8G sử dụng khối động cơ 4 xi-lanh dung tích 1.8L hút khí tự nhiên. Trong khi đó Kia Seltos Premium sử dụng động cơ phun xăng trực tiếp tăng áp I-4, dung tích 1.4L T-GDI thế hệ mới.

Tổng kết

Hai mẫu SUV 700 triệu đồng Toyota Corolla Cross 1.8G và Kia Seltos Premium nhìn chung có trang bị gần như tương đương nhau, mỗi xe đáp ứng các tiêu chí và nhu cầu khác nhau.Tuy nhiên, Toyota Corolla Cross 1.8G có lợi thế  là mẫu xe đến từ thương hiệu Nhật Bản, thiết kế đã trẻ hoá nhưng duy trì phong đặc trưng của Toyota. Kia Seltos Premium lại phù hợp với khách hàng trẻ tuổi, thiết kế đột phá, thể thao và mức giá phù hợp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news