Tin mới

Hai máy bay ném bom Mỹ xuất hiện trên bán đảo Triều Tiên

Thứ bảy, 08/07/2017, 16:08 (GMT+7)

Hai oanh tạc cơ chiến lược B-1B của Mỹ được triển khai để tập trận với các máy bay chiến đấu của quân đội Hàn Quốc gần khu vực phi quân sự ngăn cách hai miền Triều Tiên.

Hai oanh tạc cơ chiến lược B-1B của Mỹ được triển khai để tập trận với các máy bay chiến đấu của quân đội Hàn Quốc gần khu vực phi quân sự ngăn cách hai miền Triều Tiên.

Đài NBC dẫn thông cáo từ Bộ chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ cho biết, hôm 7/7, hai máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancers cất cánh từ căn cứ không quân trên đảo Guam đã bay tới bán đảo Triều Tiên để tiến hành cuộc tập trận kéo dài 10 giờ với các máy bay của quân đội Hàn Quốc.

Máy bay ném bom chiến lược B-1B của Không quân Mỹ. Ảnh: Reuters

Tham gia diễn tập với các máy bay ném bom của Mỹ còn có máy bay chiến đấu F-15K của quân đội Hàn Quốc và F-16 của lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc. Các máy bay tập trận tấn công vào các mục tiêu giả định là cơ sở chủ chốt của Triều Tiên.

Cuộc tập trận diễn ra chỉ 3 ngày sau khi Triều Tiên tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) đầu tiên và là một động thái nhằm phô trương sức mạnh sau hàng loạt vụ phóng thử tên lửa gần đây của Triều Tiên.

Không quân Hàn Quốc cũng nhấn mạnh đây là hành động đáp trả cứng rắn đối với hàng loạt vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Trước đó, một ngày sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa, các lực lượng Hàn Quốc và Mỹ cũng đã cùng tiến hành tập trận tên lửa đạn đạo quy mô lớn. Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc thông báo tại cuộc tập trận này, các lực lượng đồng minh đã phóng một loạt tên lửa Hyunmoo-2 và ATACMS ra vùng biển phía Đông.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news