Tin mới

Hai máy bay suýt đâm nhau khi phi công túi nhặt túi nôn cho khách

Thứ tư, 27/04/2016, 10:15 (GMT+7)

Hai máy bay đã có một có pha thoát nạn trong chỉ trong tích tắc khi một phi công cúi xuống để nhặt túi nôn cho hành khách.

Hai máy bay đã có một có pha thoát nạn trong chỉ trong tích tắc khi một phi công cúi xuống để nhặt túi nôn cho hành khách.

Tờ Dailymail đưa tin phi công của chiếc máy bay động cơ đơn Robin 2160 đã không thấy chiếc máy bay động cơ đôi lớn hơn ở trước mặt khi cúi xuống để nhặt túi nôn lúc họ bay qua Nottinghamshire, nước Anh ngày 16/10/2015.

Anh này đã cố dùng chân khều chiếc túi nhưng không thể lấy nó. Và trong giây lát cúi xuống dưới, anh đã không nhận ra một chiếc máy bay khác đang tới gần.

Phi công máy bay độc cơ đơn Robin 2160 đã không nhìn thấy chiếc máy bay PA31 ở trước mặt. Ảnh: Alamy

Một báo cáo điều tra vụ tai nạn do ủy ban Airprox tiến hành tiết lộ phi công chỉ được báo động về chiếc máy bay kia - ở ngay trước máy bay của mình - khi một hành khách la lên: "Nhìn kìa, máy bay ở phía trước".

Bản báo cáo cho thấy đài kiểm soát không lưu của sân bay Doncaster Robin Hood đã "không duy trì liên lạc hiệu quả" giữa 2 máy bay khi vụ va chạm suýt xảy ra giữa khu vực Doncaster, South Yorkshire và Worksop, Nottinghamshire

Chiếc Robin 2160 mới được phép đi vào không phận Doncaster khi vừa đi qua khu vực có mây mù. Một hành khách trên máy bay bị say vào khoảng 9h30.

Báo cáo cho biết: "Anh ta không thể với được túi nôn trong chiếc túi ở gần chân trái, vì thế anh ấy đã nới dây an toàn và lúc này, ông ta đi chệch hướng".

Đài kiểm soát không lưu hỏi anh ta đang làm gì nhưng radio lại đang làm việc với một máy bay khác. Điều này có nghĩa là phi công có thể không nghe được những gì mà đài kiểm soát nói.

Anh ta không nhìn thấy chiếc máy bay đang lao đến và không nhận được bất cứ thông báo tránh đường nào cả.

Còn phi công của chiếc máy bay động cơ đôi PA31 khi ấy đã sẵn sàng để hạ cánh thì có hành khách la lên: "Nhìn kìa, có máy bay ở phía trước".

Sau đó, phi công PA31 được thông báo chuyển hướng tới Sheffield, South Yorkshire hoặc Sandtoft, North Lincolnshire thay vì hạ cánh tại sân bay Doncaster Robin Hood theo lịch trình ban đầu. 

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đâm nhau