Tin mới

Những nữ MC tài năng của VTV gắn với thế hệ 8X ngày ấy, bây giờ

Thứ tư, 09/09/2015, 10:25 (GMT+7)

MC Diễm Quỳnh và MC Bùi Thu Thủy là những gương mặt xuất sắc của VTV gắn liền với khán giả của thế hệ 8X.

MC Diễm Quỳnh và MC Bùi Thu Thủy là những gương mặt xuất sắc của VTV gắn liền với khán giả của thế hệ 8X.

Lời tựa: Kỳ số 3 của loạt bài "Ngôi sao Việt: Những khuôn hình xúc động đến từ quá khứ" dành để nói 2 nữ MC - BTV nổi tiếng nhà đài, gắn với thế hệ 8x. Loạt bài được BBT triển khai với mong muốn đồng hành cùng độc giả các thế hệ khi tìm về những ký ức văn hóa - giải trí của một thời sôi nổi, cách đây chưa xa...

MC Diễm Quỳnh

[mecloud]ytY2SP5pCy[/mecloud]

Diễm Quỳnh là ngôi sao Việt quen thuộc của khán giả VTV thời 8X và cho đến bây giờ. Cô từng tạo ấn tượng khi kết hợp cùng MC Anh Tuấn trong chương trình "Trò chơi âm nhạc".

MC Diễm Quỳnh từng học thạc sỹ bên Bắc Kinh, cô có thể nói được ba thứ tiếng Anh, Trung và Nga. Năm 1997, Diễm Quỳnh bắt đầu làm tại VTV.

Xuất thân trong một gia đình có gia thế hoành tráng, bố là nhà ngoại giao Đặng Niêm Hoành, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc. Trước khi về làm ở đài truyền hình, MC Diễm Quỳnh từng được mời về Bộ Ngoại giao làm việc.

 

Đến nay, MC Diễm Quỳnh trở thành gương mặt quen thuộc và được khán giả cả nước yêu mến. Sự thông minh, dí dỏm, giọng nói truyền cảm là những nét đặc biệt của Diễm Quỳnh mà đến nay ít ai có thể sánh bằng.

Hiện tại, MC Diễm Quỳnh làm phó trưởng ban của VTV6 và ít xuất hiện trên sóng truyền hình. 

Bên cạnh đó, Diễm Quỳnh có cuộc sống viên mãn bên người chồng kiến trúc sư và cô con gái đáng yêu.

MC Bùi Thu Thủy

Bùi Thu Thủy từng gây ấn tượng khi 4 năm thủ khoa Báo chí trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội. Năm 1997, cô là một trong 20 người được bổ sung cho lực lượng của VTV3.

MC Bùi Thu Thủy là ngươi chèo lái chương trình "Ở nhà chủ nhật". Đây được xem là chương trình có tuổi đời lâu nhất của VTV3. Sau 9 năm phát sóng và nhận được tình cảm của khán giả truyền hình, vào 30/7/2007, Ở nhà chủ nhật đã kết thúc sứ mệnh thay vào đó là một format mới hơn mang tên Ô cửa bí mật.

MC Bùi Thu Thủy ngày ấy và bây giờ

Với sự thông minh, khéo léo của MC Thu Thủy đã kết nối các thành viên trong gia đình thân thiết với nhau.

9 năm chèo lái "Ở nhà chủ nhật", MC Thu Thủy đã đem đến sự thành công cho chương trình và trở thành món ăn tinh thần của khán giả Việt.

Sau khi chương trình dừng phát sóng, MC Thu Thủy vẫn tiếp tục công việc với VTV3. Tại đây, cô đảm nhận vai trò Phó trưởng ban thể thao, giải trí và thông tin kinh tế của Đài truyền hình Việt Nam.

Một số chương trình MC Thu Thủy phụ trách như: Chiếc nón kỳ diệu, Đường lên đỉnh Olympia, Rung chuông vàng, Hãy chọn giá đúng....

Đến năm 2011, MC Bùi Thu Thủy sang Úc du học tiếp tục con đường làm nghiên cứu sinh.

Hiện tại, MC Thu Thủy đang sinh sống tại Úc. Cô cũng là một trong những người sáng lập ra chương trình "Cơm có thịt Australia”.

MC Tùng Chi

MC Tùng Chi. Ảnh internet

Tùng Chi là gương mặt quen thuộc của các bạn trẻ thế hệ 8x, 9x. Năm 1997, Tùng Chi bén duyên với VTV qua chương trình Từ ánh mắt đến trái tim. Cô gắn bó với chương trình Đường lên đình Olympia từ năm 2000 đến nay.

Với lối dẫn dắt nhẹ nhàng, đằm thắm và không kém phần hóm hỉnh, MC Tùng Chi đã đem lại những thành công nhất định cho chương trình. Dù đã hơn 10 năm trong nghề nhưng MC Tùng Chi vẫn giữ được phong cách riêng, rất giản dị và gần gũi.

Hiện tại, Tùng Chi đang giữ vai trò tổng đạo diễn kiêm biên tập viên của chương trình “Đường lên đỉnh Olympia”.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news