Tin mới

Hai mẹ con bị lừa gần 100 triệu đồng vì tin trúng thưởng xe SH trên Facebook

Thứ ba, 20/08/2019, 10:59 (GMT+7)

Tưởng mình đã trúng thưởng một chiếc xe SH trên Mạng xã hội, 2 mẹ con tại Nghi Xuân, Hà Tĩnh đã đi vay mượn gần 100 triệu đồng để chuyển cho kẻ xấu.

Vừa qua, bà Nguyễn Thị Ngũ và Dương Văn Nghĩa đã bị kẻ gian chiếm đoạt gần 100 triệu sau khi tin rằng mình đã trúng thưởng xe SH. Theo Báo Hà Tĩnh Zing, vào chiều ngày 15/8, Nghĩa nhận được tin nhắn riêng trên Facebook thông báo rằng mình đã trúng thưởng một chiếc xe máy Honda SH 150i và phiếu quà tặng tiền mặt trị giá 200 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Ngũ và con trai vừa bị lừa đảo số tiền gần 100 triệu đồng. ảnh: Báo Hà Tĩnh

Các đối tượng lừa đảo còn cho cả số điện thoại liên lạc và yêu cầu chuyển 3 triệu đồng tiền lệ phí. Ngay lập tức Nghĩa đã báo tin vui với mẹ và bà Ngũ đã đi vay hàng xóm 3 triệu đồng để chuyển cho kẻ xấu.

Biết rằng đối tượng đã "cắn câu", những kẻ lừa đảo liên tiếp gửi tin nhắn yêu cầu chuyển khoản thêm 3 lần nữa với tổng số tiền 94,5 triệu đồng. Tổng số tiền mà mẹ con bà Ngũ bị lừa lên tới 97,5 triệu đồng.

Toàn bộ hóa đơn chuyển tiền được bà Ngũ giữ lại. Được biết số tiền được chuyển vào STK 0911000662399 của nhân vật có tên HUYNH BA DI. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Sau khi nhận ra mình bị lừa đảo với số tiền rất lớn, bà Ngũ đã lập tức trình báo sự việc với Công an huyện Nghi Xuân. Hiện tại các trinh sát đang điều tra làm rõ vụ việc.

Trao đổi với PV, bà Ngũ cho biết mình ít đọc báo nên không biết được các loại hình lừa đảo phổ biến trên MXH hiện nay. Được biết gia đình bà Ngũ có kinh tế thuộc nhóm trung bình. Chồng bà hiện đang làm nghề đi biển còn bà không có việc làm ổn định. Gia đình đang có 4 người con với 3 đứa trong độ tuổi ăn học.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news