Tin mới

Hai mẹ con người Việt bị sát hại ở Hàn Quốc

Thứ ba, 08/12/2015, 10:31 (GMT+7)

Một người đàn ông Hàn Quốc được cho là đã để lại thư tuyệt mệnh rồi sát hại vợ cũ người Việt Nam cùng con gái trước khi treo cổ tự vẫn.

Một người đàn ông Hàn Quốc được cho là đã để lại thư tuyệt mệnh rồi sát hại vợ cũ người Việt Nam cùng con gái trước khi treo cổ tự vẫn.

Theo tin tức từ Thông tấn xã Việt Nam, thi thể ba người được phát hiện hôm 7/12 tại phường Sindonim, quận Guro, thủ đô Seoul.

Ngời đàn ông Hàn Quốc mang họ Cho, 51 tuổi, còn người vợ Việt nam là A, 31 tuổi. Cô con gái của họ mới tròn 6 tuổi.

Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc cho biết, căn cứ vào các dấu vết tại hiện trường, cảnh sát quận Guro cho biết ông Cho bị chết trong tình trạng treo cổ. Trong xe ôtô (được cho là của ông Cho) đỗ ở gần đó, chị A chết trong tình trạng bị xiết cổ, trong khi con gái chết ngạt do bị chiếc gối bịt vào mặt.

Cảnh sát Hàn Quốc điều tra hiện trường vụ án. Ảnh minh họa: AP

Cảnh sát cũng tìm thấy một bức thư tuyệt mệnh được cho là của ông Cho, trong đó ông Cho nói rằng do chị A “đã kết hôn giả” cộng thêm áp lực trong vấn đề nuôi dưỡng con gái, nên ông đã giết vợ và con gái. Ông Cho cũng đề nghị không khám nghiệm tử thi mà hãy tiến hành chôn cất luôn.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cảnh sát địa phương, ông Cho và chị A kết hôn tháng 4/2008, đến tháng 12/2013 thì ly hôn. Trong thời gian này, hai người đã có 1 con gái và chị A cũng đã nhập quốc tịch Hàn Quốc.

Sau khi ly hôn, chị A kết hôn với một người đàn ông Việt Nam và cùng con gái sống với người này tại thành phố Jinju, tỉnh Keongnam.

Cảnh sát địa phương đã đề nghị Viện khoa học hình sự quốc gia Hàn Quốc tiến hành khám nghiệm tử thi và phân tích bức thư tuyệt mệnh của ông Cho để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news