Trang chủ » Đời sống » Sự kiện hàng ngày
Thứ hai, 02/07/2018 08:58 (GMT 7)

Hai ngày sau thông xe cầu vượt trăm tỷ đã bị trồi lún: Chủ đầu tư tiết lộ nguyên nhân bất ngờ

Theo ông Lê Xuân Bắc, Trưởng ban dự án 1 Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (đại diện chủ đầu tư), lún là do mới chỉ làm tạm, dự kiến đến giữa tháng 8/2018 mới hoàn thành.

Theo ông Lê Xuân Bắc, Trưởng ban dự án 1 Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (đại diện chủ đầu tư), lún là do mới chỉ làm tạm, dự kiến đến giữa tháng 8/2018 mới hoàn thành.

Trên Tuổi Trẻ đưa tin, sáng 1/7, đơn vị thi công cầu vượt nút giao Mỹ Thủy đã tiến hành cào lớp mặt đường đoạn đường dẫn lên cầu phía quận 2 để hoàn chỉnh kết cấu mặt đường như thêm đá, gia cố xi măng, bêtông nhựa…

Hai ngày sau thông xe cầu vượt trăm tỷ đã bị trồi lún: Chủ đầu tư tiết lộ nguyên nhân bất ngờ 1

Cầu vượt nút giao thông Mỹ Thủy vừa được thông xe vào sáng 29.6

Theo đại diện Khu 2, đơn vị sẽ nâng cấp mặt đường phía hai đầu cầu thêm khoảng 0,6 mét gồm lớp đá và nhựa polime cường độ cao. Công tác thi công đang được đơn vị thực hiện khẩn nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Trước đó, ngày 30/6, thông tin từ Tri thức trực tuyến, nhiều tài xế lái xe qua nút giao thông Mỹ Thủy, quận 2, TP.HCM phản ánh dốc cầu vượt Mỹ Thủy bị sụt lún, gồ cao khoảng 20 cm, gây nguy hiểm khi chạy xe qua đây. Nhiều người nghi ngờ việc mới thông xe chưa đầy 24 giờ nhưng đường đã bị trồi nhựa là do chất lượng thi công có vấn đề.

Hai ngày sau thông xe cầu vượt trăm tỷ đã bị trồi lún: Chủ đầu tư tiết lộ nguyên nhân bất ngờ 2
 
Hai ngày sau thông xe cầu vượt trăm tỷ đã bị trồi lún: Chủ đầu tư tiết lộ nguyên nhân bất ngờ 3

Đúng 1 ngày sau khi cầu được thông xe, mặt đường bị trồi lún tạo rãnh.

Thông tin về vấn đề này, báo Tuổi trẻ Online đã trao đổi với đại diện Khu quản lý giao thông đô thị số 2. Đại diện Khu quản lý giao thông đô thị số 2 cho biết do vẫn phải đảm bảo giao thông cho xe qua cầu Kỳ Hà 3 theo đường tạm đi vào nút giao nên đoạn đường dẫn đầu cầu vượt dài 50m này chưa thể thi công theo đúng cao độ thiết kế và đúng kết cấu hoàn chỉnh.

Lý do là vì chênh lệch cao độ đường dẫn theo thiết kế và đường tạm là 1,5m, vì thế nếu nâng cao độ đoạn đầu cầu thêm 1,5m đúng với thiết kế sẽ khiến xe cộ không thể lưu thông từ đường tạm lên cầu được.

Để đảm bảo tiến độ, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 đã báo cáo sở GTVT làm tạm đoạn đầu cầu phía bên quận 2 để xe cộ lưu thông qua cầu vượt được an toàn.

Hai ngày sau thông xe cầu vượt trăm tỷ đã bị trồi lún: Chủ đầu tư tiết lộ nguyên nhân bất ngờ 4

Sáng 1.7, đơn vị thi công đang hoàn thiện mặt đường lên thêm 1,5m đúng như thiết kế.

Do mới làm tạm nên kết cấu đoạn đầu cầu cũng chưa phải kết cấu chính thức mà chỉ mới đổ đá và san lên bề mặt lớp nhựa đường mỏng.

Theo ông Lê Xuân Bắc, Trưởng ban dự án 1 Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (đại diện chủ đầu tư), lún là do mới chỉ làm tạm, dự kiến đến giữa tháng 8/2018 mới hoàn thành.

Ông Bắc cho rằng trong buổi thông xe cầu vượt, đơn vị cũng có sơ suất là chưa cung cấp chưa đầy đủ thông tin: đoạn đầu cầu dài 50m phía quận 2 vẫn chưa hoàn thiện, mới chỉ làm tạm cho xe lưu thông. Do đó, khi đoạn đường tạm đầu cầu trồi sụt gây dư luận hiểu nhầm là cầu vượt vừa thông xe đã hỏng.

Ông Hà Ngọc Trường - Phó chủ tịch Hiệp hội Cầu đường, cảng TP.HCM nhận định đây không phải hiện tượng sut. lún do thi công mà đơn thuần chỉ là phương án thi công nhằm đảm bảo lưu thông qua công trình.

Trang Vũ (tổng hợp)

Tin Liên Quan
Trang Vũ (tổng hợp)
Nguồn: Nguoiduatin. vn
https://www. nguoiduatin .vn/tinmoi/hai-ngay-sau-thong-xe-cau-vuot-tram-ty-da-bi-troi-lun-chu-dau-tu-tiet-lo-nguyen-nhan-bat-ngo-011489111.html
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục