Tin mới

Hai nghi phạm trong vụ đánh bom ở Bangkok ra trình diện

Thứ sáu, 21/08/2015, 07:09 (GMT+7)

Hai nghi phạm trong vụ đánh bom ở đền Erawan, Bangkok vừa tự ra trình diện cảnh sát Thái Lan và khẳng định họ là hướng dẫn viên du lịch.

Hai nghi phạm trong vụ đánh bom ở đền Erawan, Bangkok vừa tự tự ra trình diện cảnh sát Thái Lan và khẳng định họ là hướng dẫn viên du lịch.

Đây là hai nghi phạm đã được nhìn thấy trong đoạn phim camera an ninh ngay trước khi vụ nổ hôm thứ Hai tại đền Erawan. 

Hai nghi phạm trong vụ đánh bom ở Bangkok ra đầu thú
Hai người đàn ông mặc áo phông màu đỏ và trắng được xác định là hai nghi phạm trong vụ nổ bom tại Bangkok tối 18/8. Ảnh: Reuters

Cụ thể, đoạn phim cho thấy, người đàn ông mặc áo phông màu đỏ và trắng đã ngồi ở ghế một thời gian ngắn trước khi nghi phạm chính, trong trang phục màu vàng, ngồi xuống và để lại ba lô của mình.

Hiện cảnh sát đang thẩm vấn hai nghi phạm.

Liên quan đến vụ việc, trong tuyên bố phát trên truyền hình mới nhất, người phát ngôn quân đội Thái Lan, Đại tá Winthai Suvaree nêu rõ: "Các cơ quan an ninh đã phối hợp với các cơ quan tình báo của nhiều nước và đã đi đến kết luận sơ bộ là vụ việc này chưa chắc liên quan đến khủng bố quốc tế".

Bên cạnh đó, Thái Lan đã bổ sung những chi tiết mới nhận dạng nghi phạm chính của vụ đánh bom như: nằm trong độ tuổi từ 20 đến 30, cao khoảng 1m70 và có thể là người da trắng, đến từ Trung Đông hoặc châu Âu. Hai nghi phạm khác cũng đã được hình ảnh camera ghi lại và được công bố thêm trên các phương tiện truyền thông.

Trước đó, như tin tức đã đưa, vụ nổ bom tại đền thờ Erawan tối 17/8 đã khiến 20 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. 

Cảnh sát Thái Lan cho rằng, ít nhất 10 người trong diện tình nghi tham gia vào các cuộc tấn công.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news