Tin mới

Hai "ngôi mộ tình yêu" trước cửa nhà ông bà lão 92 tuổi cuồng ghen sống chết có đôi

Thứ tư, 26/03/2014, 11:51 (GMT+7)

Ông Mai tuổi đã trên 90, bà Thơ cũng ngấp nghé chừng đó, nhưng họ không hề ngại ngùng bày tỏ yêu thương, nhớ nhung mọi lúc mọi nơi.

Ông Mai tuổi đã trên 90, bà Thơ cũng ngấp nghé chừng đó, nhưng họ không hề ngại ngùng bày tỏ yêu thương, nhớ nhung mọi lúc mọi nơi.

Hai ngôi mộ tình yêu trước cửa nhà ông bà lão 92 tuổi cuồng ghen sốn

Tình yêu của ông bà Mai thì thanh niên hiện nay “có xách dép” đuổi theo cũng không kịp.

Tưởng chỉ những cặp tình nhân, vợ chồng son trẻ mới ghen tuông, ai ngờ đến cả cặp đôi đã lên chức cụ như ông Lê Rốn (còn có tên Mai, 92 tuổi) và bà Nguyễn Thị Thơ (86 tuổi, cùng ngụ thôn 3, xã Quế Lưu, huyện Hiệp Đức, Quảng Nam) vẫn yêu thái quá, ghen tuông vô cớ đến chết người. Hai ông bà được chôn cạnh nhau, mộ phần xây ngay phía trước ngôi nhà nơi hai ông bà tự vẫn.

Ông lão 92 tuổi lụ khụ hái hoa rừng về tặng vợ

Sáng sớm ngày 7/3, cả xóm nghèo dưới chân đồi Dương Chùa (thôn 3, xã Quế Lưu, huyện Hiệp Đức, Quảng Nam) bị kinh động bởi tiếng la hét từ một nhóm học sinh trong làng đang trên đường đi học. Theo hướng chỉ tay của các em, mọi người kinh hãi nhìn thấy ông Lê Rốn chết tự lúc nào trong trạng thái treo cổ ngay tại nhà mình, mặt hướng ra phía ngoài đường. Vội chạy lại ứng cứu, người ta còn phát hiện bên dưới chân ông Mai là bà vợ Nguyễn Thị Thơ đang nằm sấp, sống mũi bị dập, một chân co quắp lại, một chân đưa ra bên ngoài cửa, đã tắt thở.

Sự việc đau lòng nhanh chóng được cấp báo cơ quan chức năng. Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ một con dao rựa nằm bên trên đầu bà Thơ, nhưng không có vết máu, không có dấu vân tay lạ. Bên trong căn nhà, đồ đạc bị xới tung tóe, không mất mát thứ gì. Từ kết quả giám định, cảnh sát xác định đây không phải là vụ án giết người cướp của.Vợ chồng nạn nhân vốn rất nghèo, đang sống bằng trợ cấp xã hội theo chế độ người già neo đơn. Hơn 40 năm trước 2 cụ tự tìm tới nhau, “rổ rá cạp lại”, rồi đưa nhau về vùng quê hẻo lánh dưới chân đồi Dương Chùa dựng một căn chòi để ở. Hàng ngày vợ chồng lên nương rẫy làm lụng nuôi thân. Bốn năm trở lại đây, cả hai được Nhà nước quan tâm xây cho căn nhà tình nghĩa bằng bê tông kiên cố.

Điều đặc biệt ở ông Mai bà Thơ luôn khiến hàng xóm phải nhắc đến nhiều là câu chuyện xoay quanh vấn đề yêu đương của họ, dù tuổi tác đã “gần đất xa trời”.

Ông Nguyễn Thành Nên, thôn trưởng thôn 3 cho biết, vợ chồng này đi đâu, ăn gì cũng phải có đôi có cặp. Ông Mai tuổi đã trên 90, bà Thơ cũng ngấp nghé chừng đó, nhưng họ không hề ngại ngùng bày tỏ yêu thương, nhớ nhung mọi lúc mọi nơi. Trong các ngày lễ dành cho phụ nữ, thậm chí thời gian gần đây, nghe bọn trẻ kháo nhau về Lễ tình nhân, ông Mai còn đi hái hoa rừng về tặng vợ… Nhiều người biết chuyện cứ luôn khen: “Tình yêu của ông bà Mai thì thanh niên hiện nay “có xách dép” đuổi theo cũng không kịp”.

Lẩy bẩy chống gậy đi rình rập ghen tuông vợLẽ thường “yêu nhau lắm, cắn nhau đau”, ông Mai bà Thơ cũng vậy. Ở cả xã Quế Lưu, ai cũng biết ông lão 92 tuổi vì yêu quá nên rất hay ghen tuông bóng gió. Ngày nào ông Mai cũng lẩy bẩy chống gậy đi khắp xóm để dặn dò mọi người để mắt giúp ông, hễ thấy có “lão” mô “ngấp nghé” bà Thơ thì báo liền. Ai nghe cũng buồn cười nhưng cứ phải gật đầu. Trong nhà vốn không điện, không đài thu thanh, tối tối bà Thơ sang hàng xóm xem nhờ vô tuyến, nhưng hễ ông Mai lọ mọ đi tìm mà phát hiện thấy có đàn ông ngồi cùng (dù chỉ đáng tuổi cháu) với bà, y như rằng ông lôi vợ về hoạnh họe.

Càng về già, ông Mai càng ghen thái quá, thậm chí nhiều lúc bà Thơ ra đứng trước sân ngó nghiêng cũng bị chồng cho rằng bà “đang tương tư ông nào”. Ban đầu ông Mai còn nói bóng gió, về sau toàn dùng những lời lẽ rất khó nghe để chửi bới, còn xách cả cây đánh đập bà vợ.

Nhiều lần bị chồng ghen vô lý như vậy, bà Thơ cảm thấy bức bách nên tìm về ở với con gái ruột (con riêng của bà với người chồng cũ, nay đã chết). Lần nào ông Mai cũng tìm đến “van xin”, thậm chí uy hiếp đòi chết để đưa vợ về. Đến tháng 5/2013, thấy tình trạng bị chửi bới, đánh đập của ông Mai không giảm bớt, bà Thơ mới quyết định “đi một chuyến thật xa”, vào tận trong Nam sống cùng người em trai. Thế nhưng ở gần thì bực bội, nhưng xa lại nhớ, chính bà Thơ sau 3 tháng “trốn” ông chồng già ghen tuông đã tự quay lại.

Ngày bà Thơ chịu về quê đoàn tụ cùng ông Mai, cả xóm nghèo dưới chân núi Dương Chùa thêm một phen cười vỡ bụng bởi cái cách ông Mai “hôn môi xa” đón vợ. Ngược lại, bà vợ cũng nhỏ nhẹ trách yêu “đừng chọc tui nghe, tui giận tui đi nữa đó”. Bẵng đi một thời gian, người dân xã Quế Lưu không còn thấy cảnh bà Mai xách đồ bỏ đi nữa, nhưng chuyện vợ chồng bà ghen tuông vô cớ, xô xát qua lại vẫn diễn ra như cơm bữa.

Hai ngôi mộ tình yêu trước cửa nhà ông bà lão 92 tuổi cuồng ghen sốn

Để rồi cuối cùng, theo kết quả điều tra cho thấy, cùng chỉ vì quá yêu dẫn đến ghen tuông vô cớ, mà đôi vợ chồng già tự đẩy nhau đến cái chết bi thảm, ông lão sát hại vợ rồi tự vẫn. Thể theo nguyện vọng từ con cháu hai người cùng xóm làng, lực lượng chức năng không khám nghiệm tử thi, tạm dừng điều tra và bước đầu đưa ra kết luận: chết do tự tử. Tuy nhiên, theo nhận định từ Cơ quan điều tra, nếu phân tính hết các tình tiết, có thể thấy, cái chết của đôi vợ chồng này xảy ra 2 khả năng.

Thứ nhất, vì ghen tuông, ông Mai trong lúc xô xát đã đẩy bà Thơ té ngã. Và vì tuổi già sức yếu, bà Thơ đã tử vong ngay tại chỗ. Lo sợ, ông Mai cũng tìm cách treo cổ chết theo. Trường hợp thứ 2, ông Mai vẫn ghen tuông theo cách suy diễn của ông rồi chửi bới vợ, đập bể đồ đạc trong nhà. Thấy vậy, bà Thơ lại đòi bỏ đi khiến ông có cảm giác “bất lực” và đã nghĩ quẩn, nửa đêm thức dậy tự treo cổ tự tử. Đến khi bà Thơ phát hiện ra sự việc, quá kinh hãi nên đột ngột lên huyết áp, ngã xuống chết luôn tại chỗ.

Cụ ông “tham phú phụ bần” 

Bà Trần Thị Nhân (70 tuổi, sống cạnh nhà vợ chồng ông Mai) kể lại, từ sau ngày xảy ra vụ án, không biết đồn đại từ đâu mà có rất nhiều người lạ, đa phần còn rất trẻ, đã hỏi đường tìm đến thăm nơi an nghỉ của vợ chồng “đến chết cũng một đôi, một cặp” này. Vì gần nhà nên bà Nhân thường sang hỏi chuyện và biết được mục đích của những thanh niên này là muốn bày tỏ sự “ngưỡng mộ” trước tình yêu mà ông bà lão đã dành cho nhau, đồng thời thắp nhang cầu khẩn để người chết “phù hộ” cho tình yêu của mình cũng “son sắt” được như vậy. Tuy nhiên, đó là với người lạ. Người dân địa phương hiểu rõ đôi vợ chồng này, đặc biệt về ông Mai thì cho rằng ông lão bị “quả báo”. Trước đây ông Mai kết hôn với bà Lê Thị Nhung (89 tuổi, ngụ cùng thôn), có với nhau được 8 mặt con.

Nhưng thời đó, chiến tranh loạn lạc, điều kiện kinh tế thiếu thốn, bệnh tật nhiều… nên các con ông Mai sinh ra đều lần lượt qua đời, chỉ còn lại duy nhất người con gái út, hiện đang ở cùng mẹ. Một thời gian sau, bà Nhung vì lao lực, lại sinh nở nhiều nên khi bị đau một trận “thấp tử nhất sinh” đã mù hẳn luôn hai con mắt. Thay vì chăm sóc cho vợ và con thơ, ông Mai lại lấy cớ “cần tìm con nối dõi” rồi rũ bỏ hai mẹ con bà Nhung để tìm đến với bà Thơ. Về ở với vợ “hờ”, ông Mai cũng sinh được 1 người con trai, nhưng đến năm 7 tuổi đứa bé chết “bất đắc kỳ tử”. Từ đó về sau, ông Mai trái tính trái nết hẳn, cứ như thể bị “trời hành”. Đơn cử như chuyện ông Mai tự dưng yêu thương bà Thơ thái quá, sinh ra lo lắng đủ chuyện, tâm tính bất an.

Lúc bà Thơ nhiều lần bỏ đi, ông Mai đói khát phải tìm sang nhà con gái và người vợ cũ để bấu víu nhưng không được giúp đỡ. Để có cái bỏ bụng, ông Mai chịu nhục chọn cách đi ăn xin. Điều kỳ lạ, khi uống rượu vào, miệng ông Mai lúc nào cũng lẩm bẩm “sẽ đâm họng hoặc treo cổ chết”. Sau khi hoàn tất các thủ tục, thi thể của ông bà lão được bàn giao lại cho người nhà tổ chức tang lễ.

Biết được đôi vợ chồng này ngày sống rất thương yêu nhau, nên khi chết con cháu 2 bên đã thống nhất chôn các cụ cùng một chỗ và đặt hai ngôi mộ ngay phía trước ngôi nhà của hai người. Do các cụ không còn nhiều người thân, lại ở xa, nên hàng xóm, người đi đường thay phiên nhau qua lại thắp nhang. Rồi một đồn mười, mười đồn trăm, người ta truyền tai nhau bàn tán các kiểu để thêu dệt nên chuyện tình về “2 ngôi mộ dưới đồi Dương Chùa”.

Theo Pháp Luật & Thời đại

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news