Tin mới

Hai ngư dân Việt Nam bị cướp biển Philippines bắn trọng thương

Thứ năm, 16/10/2014, 15:03 (GMT+7)

Truyền thông Malaysia đưa tin, hai ngư dân Việt Nam đã bị một nhóm cướp biển Philippines bắn trọng thương ở ngoài khơi thị trấn Kudat, bang Sabah, miền Đông Malaysia hôm 14/10.

Truyền thông Malaysia đưa tin, hai ngư dân Việt Nam đã bị một nhóm cướp biển Philippines bắn trọng thương ở ngoài khơi thị trấn Kudat, bang Sabah, miền Đông Malaysia hôm 14/10.

Các nạn nhân được xác định là Nguyễn Nain Len, 47 tuổi và Huỳnh Thanh Tuấn, 33 tuổi. Hai ngư dân bị trúng đạn ở đầu gối và nách. Họ được đưa đến bệnh viện Queen Elizabeth 2 ở thành phố Kota Kinabalu (thủ phủ bang Sabah) để điều trị. 

Các thuyền viên còn lại trên tàu sau vụ tấn công của cướp biển

Ủy viên sở cảnh sát Sabah, Datuk Jalaluddin Abdul Rahman cho biết, điều tra ban đầu xác định, vụ tấn công xảy ra khoảng 9h ngày 14/10. Một nhóm gồm 4 đối tượng đeo mặt nạ đã tiếp cận và nổ súng vào một tàu cá Malaysia khi chiếc tàu này đang ở vị trí cách đảo Pulau Banggi, bang Sabah của Malaysia khoảng 20 hải lý và cách đảo Pulau Kagayan của Philippines khoảng 50 hải lý.

Hai thuyền viên bị bắn trọng thương đang được điều trị tại bệnh viện và hiện đã ổn định 

"Những kẻ bịt mặt này đã nổ súng, rồi nhảy lên tàu và bắn hai thuyền viên. Tuy nhiên, chiếc tàu đã cố gắng chạy trốn và được các tàu tuần tra thuộc Lực lượng cảnh sát biển Kota Kinabalu tìm thấy", ông Rahman cho hay.

Cảnh sát cũng phát hiện khá nhiều lỗ đạn trên tàu cá. Theo họ, nhóm nghi phạm kể trên được cho là cướp biển Philippines.

Theo các bác sĩ, hiện sức khỏe của hai thuyền viên Việt Nam đã ổn định.

Cảnh sát làm nhiệm vụ điều tra các dấu vết trên tàu

Hiện các tàu của Lực lượng cảnh sát biển, Hải quân Hoàng gia Malaysia, Cơ quan thực thi pháp luật trên biển Malaysia và Bộ Tư lệnh an ninh Đông Sabah đang phối hợp với các đối tác để truy tìm thủ phạm.

 

Yên Yên (Nguồn: Borneo Post)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trọng thương