Tin mới

Hai nữ hộ sinh ngủ khi thai phụ vỡ ối khiến trẻ sơ sinh tử vong

Thứ tư, 18/10/2017, 14:34 (GMT+7)

Liên quan đến vụ trẻ sơ sinh tử vong ở Lâm Đồng, phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, xác nhận lỗi do ê kíp trực.

Liên quan đến vụ trẻ sơ sinh tử vong ở Lâm Đồng, phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, xác nhận lỗi do ê kíp trực.

Theo thông tin trên báo Người lao động, Dân trí, Pháp luật plus, liên quan đến vụ trẻ sơ sinh tử vong ở Lâm Đồng, ngày 18/10, bác sĩ Trần Văn Thích, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, xác nhận ê kíp trực đã chậm trễ gây nên sự cố đáng tiếc.

Chia sẻ trên Người lao động, bác sĩ Thích cho biết sau khi người nhà thông báo bệnh nhân vỡ ối, 2 nữ hộ sinh trong ê kíp trực vẫn đang ngủ, quá trình chuẩn bị mất khoảng 7 phút là đưa vào phòng sanh. Hơn 20 phút sau, cháu bé được sinh ra nhưng đã tử vong trước đó.

Như Dân trí đưa tin, ngày 13/10, chị Nguyễn Thị H. (33 tuổi, ngụ xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) được người nhà đưa nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng trong tình trạng sức khỏe tốt.

Lãnh đạo bệnh viện. Ảnh Pháp luật Plus

Sản phụ được chuẩn đoán sức khỏe tốt nằm chờ theo dõi. Đến hơn 2h sáng ngày 14/10, chị H thấy bụng lâm râm đau và sau đó vỡ ối tại phòng chờ sinh. Khi chồng đưa chị vào phòng sanh thì không có bác sĩ, y tá, chỉ có thực tập sinh ngồi ở bàn. Sản phụ phải tự leo lên bàn sinh và nhờ một thực tập sinh gọi bác sĩ.

Phải ít phút sau, một số y tá và hộ lý tới phòng sinh hỗ trợ sản phụ sinh thường. Sau đó, bác sĩ gọi chồng chị H. vào và nói bé không sống được.

Người nhà nạn nhân có tài khoản Facebook là Bị Phần tường thuật lại sự việc như sau: "...Thấy cái cảnh bất xúc gê (bức xúc ghê). Bệnh viện đà lạt làm ăn như vậy đấy. Cô này đi sanh, ra nước ối rồi mà y tá bác sĩ k (không) cho đẻ. Anh ck (chồng) chạy vào nói xin cho đẻ mà y tá ngủ kêu  không sao. Nước ối ra lần 2 rồi mà y tá cũng quyết là nv (như vậy)". Trên tài khoản này tiếp tục kể lại sự việc khi bác sĩ vào thì đã không kịp, em bé đã bị chết ngạt.  "...Ôi bác sĩ y tá nv (như vậy) thì ai dám vào bệnh viện đa khoa Đà Lạt nữa chứ" - tài khoản này viết.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ngày 16/10, lãnh đạo bệnh viện cùng e kíp ca trực phụ sản đã có buổi làm việc về vụ việc đáng tiếc trên.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news