Tin mới

Ai là người khiến Năm Cam vỡ giấc mộng bá chủ giang hồ?

Thứ năm, 11/06/2015, 08:29 (GMT+7)

Ngoài những bóng hồng chúng tôi đề cập ở các kỳ trước thì Năm Cam còn ai oán với hai bóng hồng giang hồ khác, được mệnh danh là nữ quái.

Ngoài những bóng hồng chúng tôi đề cập ở các kỳ trước thì Năm Cam còn ai oán với hai bóng hồng giang hồ khác, được mệnh danh là nữ quái.

Đó là em gái kết nghĩa Dung “Hà”, tức Vũ Thị Kim Dung, giang hồ nổi danh đất Cảng, đã chết, bởi chính tay đàn em của “ông trùm” trừng phạt. Và, Lê Thị Phương Mai, cũng quê Hải Phòng, theo hồ sơ của Interpol, thời điểm đó, thị là “bà trùm” của 3 đường dây tội phạm lớn tại Canada; đường dây “3 chờ”: Trồng cần sa (hay còn gọi là “trồng cỏ”), chế biến và chuyên chở ma tuý xuyên lục địa. Cho đến bây giờ, những người hiểu về đường dây tội phạm hoạt động có tổ chức này, đều thừa nhận, giấc mộng giang hồ của “ông trùm” đã thực sự chấm dứt khi mà ông ta có mối quan hệ với hai nữ quái này.

Em kết nghĩa hay người tình?

Chuyện Dung “Hà” Nam tiến vì người anh kết nghĩa Năm Cam là có thật. “Ông trùm” yêu quý Dung “Hà” nên nhận làm em kết nghĩa cũng là có thực. Nhiều thông tin cho rằng, họ đã từng là người tình của nhau nhưng không trọn vẹn nên đường ai nấy đi và kết cục là “người đi trước, kẻ theo sau”. Cả hai cái chết đều đau đớn và đầy những thị phi.

Hình chụp duy nhất giữa Năm Cam và Dung Hà.

Thật ra, bây giờ chẳng thể rõ ràng, rành mạch được thông tin, họ là anh em kết nghĩa hay đã từng là người tình của nhau. Vì cả hai đã không còn trên cõi đời này. Thế nhưng, mối quan hệ giang hồ của họ trước khi là anh em kết nghĩa, người tình thì “dậy sóng” thực sự. Đầu những năm 90 của thế kỷ trước, Năm Cam dẫn theo một đám đệ tử đi xuyên Việt để khuếch trương thanh thế và chặng dừng cuối cùng là đất Cảng. Lúc đó, trong giang hồ đồn rằng, đó là cuộc hội ngộ giang hồ hai miền Nam – Bắc.

Gặp nhau, “ông trùm” và nữ quái đã dành cho nhau nhiều thiện cảm đến mức, đàn em của Dung “Hà”, hiện còn sống, tên là Gi. “trâu” đã phải thốt lên rằng: “Khó là anh em kết nghĩa lắm, tơ tình đong đầy trong đôi mắt nảy lửa của cả đôi bên cơ mà”. Gi. “trâu” cũng theo Dung “Hà” Nam tiến. Khi đàn chị bị bắn chết, chính Gi. “trâu” còn chua chát, gọi điện về cho đàn em ở đất Cảng rằng, “chị (Dung “Hà” - PV) không chết vì giang hồ mà chết vì tình đấy”.

Cũng theo Gi. “trâu” thì Năm Cam thích “chị trùm” vì là gái Bắc trọng chữ tình nhưng cũng dễ nổi loạn trong cái tình. Còn “chị trùm” thì cảm mến nghĩa cử và say cái uy của “ông trùm” Sài thành hơn là cái tình. Phải công nhận rằng, Nam tiến, “chị trùm” được Năm Cam giúp đỡ nhiều. “Ông trùm” này cũng đã từng than với “chị trùm” nhiều chuyện giang hồ, sự khó khăn trong làm ăn, bị giang hồ già bắt nạt... Vì cùng chung bến và thuyền, trọng chữ tình nên “chị trùm” đã chỉ đạo đàn em, giải quyết “mối họa” cũng như dằn mặt Lâm “chín ngón” giúp anh kết nghĩa mát mặt và cũng để khẳng định rằng “tôi có tâm thế của một nữ giang hồ thủ lĩnh”.

Điều tra viên của vụ án thì cho biết: “Chuyện tình cảm của đám giang hồ này khó hiểu lắm. Khi bị bắt, chúng chỉ im lặng, còn đàn em của chúng thì khai tuồn tuột. Có thằng, biết được gì, khai hết, kể cả những chuyện mà nghe thì thấy buồn cười nhưng xâu chuỗi lại thì cũng không hẳn sai. Song, đó chỉ là thông tin tham khảo thôi”. Tôi hỏi về thông tin Năm Cam mong muốn Dung “Hà” là người đàn bà của mình, cùng nhau “cai quản chốn giang hồ”?, vị điều tra viên N. nói: “Bọn đệ tử kháo nhau như thế, chứ Năm Cam không xác nhận chuyện đó. Năm Cam chỉ khai rằng, đã chỉ đạo đàn em “xử” Dung “Hà”, vì dám “quậy” công việc làm ăn của hắn”.

Gi. “trâu” kể rằng: “Họ ngồi với nhau, ánh mắt đưa tình thì có nhưng để tiến tới chuyện yêu đương, chỉ có họ mới biết được. Song, đám đàn em của cả hai biết được chuyện đó là vì K.A. ghen, nói lung tung. K.A. sợ rằng, người đàn bà giang hồ đất Bắc, trọng chữ tình như “chị trùm” mà thuộc “sở hữu” của Năm Cam thì thị sẽ hết cửa là “phòng nhì” số một và nhiều đặc quyền, đặc lợi khác sẽ mất. Hơn nữa, K.A. thừa hiểu tính “chị trùm”, đã nói là làm và không thích phụ thuộc. Thời gian đầu Nam tiến, nhận được sự giúp đỡ của Năm Cam, “chị trùm” cũng rất cảm kích nhưng sau đó, chị nói rằng, muốn độc lập làm ăn... Gi. “trâu” chua chát rằng: “Chính vì muốn làm ăn độc lập mà tình nghĩa chấm dứt, dẫn đến cái chết oan nghiệt...”.

Gặp “đối thủ” thực thụ

“Nổi danh” trong giới tội phạm ở Canada, Lê Thị Phương Mai là bóng hồng và là nữ quái cuối cùng chấm dứt giấc mộng giang hồ nhiều năm của “ông trùm”. Có lẽ, nữ quái này đã ám ảnh “ông trùm” nhiều nhất. Theo hồ sơ trinh sát, mối “lương duyên” của Năm Cam và Phương Mai bắt đầu từ năm 2001 tại Mỹ, trong một lần Năm Cam sang Mỹ thăm con trai du học.

Còn theo công văn trao đổi giữa Cảnh sát Hoàng gia Canada  và Cảnh sát Việt Nam, thì phía bạn đề nghị chúng ta phối hợp, làm rõ một tổ chức buôn bán trái phép các chất ma tuý và rửa tiền tại Vancouver và Tonronto. Tổ chức này có liên quan tới 24 Việt kiều, 8 doanh nghiệp và 1 ngân hàng ngoài quốc doanh đặt tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Trùm đường dây này là Phương Mai.

Tại Mỹ, Mai cũng có chuỗi siêu thị dạng CVS, mở cửa 24/24h. Tại các CVS này, Mai chỉ đạo đàn em bày bán “hộp kẹo” ma tuý. Ngoài ra, Mai còn  chuyển ngân (chuyển tiền bẩn – PV), đầu tư bất động sản. Năm 2001, Cảnh sát Hoàng gia Canada và cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) mở cuộc điều tra nhằm chặt đứt những mắt xích và đường dây chuyên chở ma tuý vào Mỹ ở phía bắc và đều do thị Mai điều hành, chỉ đạo. Cuối năm 2002, Cảnh sát Canada phát hiện “trồng cỏ” trong nhà kính, bắt 58 đối tượng, có 20 người gốc Việt. Các đối tượng khai,  Mai tổ chức và bảo lãnh cho 24 người thân, quen ở quê sang Canada “trồng cỏ”. Sau đó, chính những người này lại giới thiệu người quen ở vùng quê nghèo sang Canada “du lịch trồng cỏ”.

Điều tra viên N. cho hay, Năm Cam sang Mỹ thăm con và cháu nhưng kỳ thực, muốn chuyển hướng hoạt động xã hội đen và làm ăn sang đó nữa. Hắn sang để thăm dò thị trường “làm ăn” của dân xã hội đen châu Á tại Mỹ, nhất là trong khu vực người Việt sinh sống. Tất nhiên, việc chuyển hướng này cũng xuất phát từ lý do, chắc chắn, Năm Cam thấy rằng, công việc làm ăn ở Việt Nam đang có dấu hiệu bất an. Năm Cam đã gặp “bà già” tại Mỹ trong chuyến thăm con, cháu này.

Cùng là “trùm”, cùng có “những tư tưởng lớn” với mộng “xưng bá” thế giới ngầm nên chúng nhận ra nhau rất nhanh và chỉ qua một lần trò chuyện, hai bên đã nói rõ ý định của nhau. Năm Cam thiện chí muốn hợp tác với “bà già” nhưng Mai thì không. Thị so đo rằng, quân của Năm Cam ô hợp, quen chém giết, không được học hành, dễ lộ chuyện xấu. Với K.A., “phòng nhì” được giới giang hồ đánh giá là sắc sảo thì dưới con mắt của Mai, thị chỉ là “gái giang hồ” không hơn, không kém. Mai không hợp tác với Năm Cam ở Mỹ nhưng vẫn giữ mối liên lạc với “ông trùm” để dành việc về Việt Nam.

Năm 2004, Mai về nước theo diện Việt kiều doanh nhân. Tất nhiên, thị tìm đến Năm Cam. Tài liệu của Interpol Việt Nam thể hiện, lần nào về nước, thị cũng đến nhà hàng Cánh Buồm hoặc Ra Khơi để gặp gỡ và bàn bạc “công việc” với “ông trùm”. Thị muốn Năm Cam là “đối tác” của mình ở Việt Nam, nhất là trong hoạt động phạm tội liên quan đến ma tuý.

Điều tra viên N. cho biết: “Năm Cam là kẻ tội phạm thẳng thừng từ chối liên quan đến ma tuý. Hắn chỉ “hợp tác” liên quan đến hoạt động cờ bạc, cá độ bóng đá xuyên quốc gia, chỉ làm kinh tế, ghét bọn phản động nửa mùa. Thị Mai “choáng” khi nhận được câu trả lời của Năm Cam. Trước đó, thị vẫn có ý định “kết nạp” Năm Cam vào tổ chức mafia xuyên lục địa của mình. Tham vọng khác của thị Mai là muốn hợp tác để Năm Cam trở thành nơi nhận “tiền bẩn” tại Việt Nam và sau đó mã hoá, chuyển tiền sạch ra nước ngoài cho thị. Năm Cam thích nhất là chặt chém tiền của con bạc giàu; cho vay lãi nặng và đòi nợ thuê, bảo kê nhà hàng, khách sạn”. 

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news