Tin mới

Xe ôm và hai "nữ quái" chuyên trộm đồ siêu thị

Thứ sáu, 24/07/2015, 09:43 (GMT+7)

Vài tháng trở lại đây tại nhiều siêu thị, cửa hàng lớn trên địa bàn quận Tây Hồ xảy mất cắp tài sản, dù có camera an ninh. Rà soát dữ liệu máy quay bị hại cung cấp, cảnh sát phát hiện 2 nữ nghi phạm thường mặc áo chống nắng vào siêu thị đánh cắp đồ.

Vài tháng trở lại đây tại nhiều siêu thị, cửa hàng lớn trên địa bàn quận Tây Hồ xảy mất cắp tài sản, dù có camera an ninh. Rà soát dữ liệu máy quay bị hại cung cấp, cảnh sát phát hiện 2 nữ nghi phạm thường mặc áo chống nắng vào siêu thị đánh cắp đồ.

Tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa khởi tố Nguyễn Thị Duyên (45 tuổi), Nguyễn Thị Hiền (31 tuổi, cùng ở Hải Phòng) và Nguyễn Văn Phi (39 tuổi, ở Hà Nội) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

Trung tuần tháng 7, lực lượng công an phát hiện 2 phụ nữ tình nghi bước ra  một siêu thị ở phường Xuân La, đã yêu cầu kiểm tra hành chính. Trong lớp áo chống nắng họ ngụy trang, cảnh sát phát hiện hàng chục lọ mỹ phẩm.

Nghi phạm trộm cắp khai tên Duyên và Hiền. Cặp đôi thừa nhận đến siêu thị vờ mua đồ để lén bóc tem từ an ninh dán ở các hộp mỹ phẩm. Họ giấu đồ trong áo chống nắng, đợi siêu thị đông người rồi tẩu thoát.

Từ lời khai của Duyên và Hiền, cảnh sát bắt Phi - người giữ vai trò là xe ôm, cảnh giới.

Các đối tượng tại cơ quan Công an - Ảnh: Công an Nhân dân

Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo An ninh Thủ đô, theo tài liệu của cơ quan Công an, 2 đối tượng nữ chưa có tiền án, tiền sự nhưng rất ham mê cờ bạc, lại không có công ăn việc làm.

Số tiền trộm cắp mà có được, các đối tượng tiêu xài ăn chơi, nướng hết vào cờ bạc ngay sau đó và khi hết lại “vào siêu thị”.

Chỉ trong những ngày tháng 7/2015, ổ nhóm này đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm cắp tại các siêu thị và cửa hàng trên địa bàn Hà Nội, với số tiền tài sản lên đến 32.684.000 đồng.

Sau khi gây án xong, các đối tượng bán lại cho những khách chuyên mua bán “hàng xách tay” trên mạng. Có tiền, hai "nữ quái" lại đón xe về Hải Phòng và hết tiền lại lên Hà Nội, sau đó gọi cho Phi từ Gia Lâm sang bến xe Lương Yên đón để tiếp tục thực hiện hành vi trộm cắp.

Duyên khai nhận, mỗi lần vào siêu thị để trộm cắp, Duyên và Hiền tỏ ra như không hề quen biết nhau để nếu xảy ra “biến” thì chỉ bị bắt một trong hai người.

Sau khi “nhắm” những mặt hàng giá trị, nhỏ gọn, hai "nữ quái" giật tem an ninh rồi “găm” quanh người và lựa chọn cửa thanh toán có đông người để đi ra.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news