Tin mới

Hai nữ sinh tử vong dưới hố nước: Hoàn cảnh gia đình thương tâm, bố nguy kịch vẫn chưa biết tin con gái mất

Thứ sáu, 06/04/2018, 13:28 (GMT+7)

Cho đến nay, sự việc đã 1 tuần trôi qua nhưng nỗi đau vẫn hằn sâu trong tâm trí người thân cô bé, Hạnh có hoàn cảnh vô cùng đặc biệt khi gia đình chỉ có duy nhất mình em. Bản thân cha ruột của Hạnh là anh Nguyễn Văn Căn nhập viện từ trước Tết âm lịch đến nay vẫn đang rất nguy kịch.

Cho đến nay, sự việc đã 1 tuần trôi qua nhưng nỗi đau vẫn hằn sâu trong tâm trí người thân cô bé, Hạnh có hoàn cảnh vô cùng đặc biệt khi gia đình chỉ có duy nhất mình em. Bản thân cha ruột của Hạnh là anh Nguyễn Văn Căn nhập viện từ trước Tết âm lịch đến nay vẫn đang rất nguy kịch.

Mới đây câu chuyện hai nữ sinh Nguyễn Mai Linh (12 tuổi, đang học lớp 6, ở xóm Thống Nhất) xin đi chơi cùng bạn là Nguyễn Thị Hạnh (12 tuổi, ở xóm Thắng Lợi, học cùng lớp) bị Đuối nước tử vong tại hố sâu thuộc xã La Phù (Hoài Đức, Hà Nội) khiến nhiều người xót xa. Đau lòng hơn, cả hai em đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn tại địa phương.

Khu vực nơi hai học sinh lớp 6 tử vong.

Tin tức trên báo Infonet đăng tải, liên quan đến hai cháu học sinh tử vong ở hố nước sâu trên thửa ruộng tại thôn Chiến Thắng, xã La Phù, Hoài Đức, Hà Nội, chị Hữu Thị Hiền (38 tuổi, xóm Thắng Lợi, La Phù), mẹ cháu Hạnh cho biết, gia đình chị sinh được mỗi cháu H., bố thì đang bị bệnh nặng phải nằm viện điều trị, giờ cháu mất đi khiến cả nhà đều đau buồn.

Trong ngôi nhà không còn vật dụng nào giá trị, chị Hiền chia sẻ, hàng tháng chị phải đi làm công nhân ở gần nhà và được lương khoảng 2 triệu đồng, với số tiền này chị Hiền dành dụm vừa lo trang trải chi tiêu trong gia đình, vừa cho cháu Hạnh ăn học. Đối với chồng của chị Hiền thì anh đang phải nằm viện điều trị với căn bệnh mãn tính trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng sức khỏe rất xấu.

Chị Hiền bật khóc trước nỗi đau mất con.

Nén đau thương, chị Hiền kể, vào sáng ngày 30/3, Hạnh vẫn đi học bình thường. Đến chiều, em được nghỉ ở nhà nên đã xin phép mẹ sang nhà bạn chơi một lúc rồi về.

"Khi cháu đi tôi còn dặn là "đi chơi về thì mang quần áo sang nhà chị họ ở gần đó để ngủ cùng vì tối mẹ không về do lên viện chăm bố". Khoảng 14h hơn tôi đi lên viện và đưa chìa khóa cho cháu cầm.

Đến 17h hơn, lúc đang ở viện thì tôi nhận được điện thoại từ gia đình thông báo cháu đi chơi chưa về. Nghe vậy, tôi nóng ruột nên ngay lập tức bắt xe ôm từ Bệnh viện Phổi Trung ương về nhà tìm cháu.

Về đến nhà, tôi cùng mọi người đi tìm thì phát hiện cháu tử vong ở cái hố sâu trên đất nông nghiệp của thôn Hoa Thám (La Phù)”, chị Hiền chia sẻ.

Bên trong ngôi nhà của chị Hiền di ảnh của cháu Hạnh được đặt trên chiếc bàn ở góc tường.

Chị Hiền cho hay, Hạnh là con một trong gia đình, rất ngoan ngoãn, biết nghe lời bố mẹ và chăm chỉ học hành. “Tôi có mỗi người con, nó ngoan hiền lắm thế mà giờ mẹ con phải lìa xa nhau. Nghĩ đến bố nó lại cũng nguy kịch nữa, tôi thật sự đau xót lắm”, chị Hiền nghẹn ngào.

Chồng chị Hiền là anh Căn, bị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính phải nhập viện từ ngày 29 Tết đến nay và không thể nói chuyện được. Hiện tại, anh Căn đang rất nguy kịch, phải đặt thở khí quản, có thể sẽ được đưa về nhà trong vài ngày tới.

“Từ khi cháu xảy ra cơ sự đến nay, gia đình chưa dám nói, vẫn giấu bố cháu về việc con đã mất vì sợ anh nghe tin xong sẽ bị sốc. Hai vợ chồng có duy nhất đứa con thôi mà…”, chị Hiền tâm sự.

Tại ngôi nhà của cháu Linh, người dân vẫn liên tục ghé đến chia buồn, động viên gia đình. Nhìn lên di ảnh của con gái, chị Tạ Thị Thoa (mẹ cháu Linh) nức nở cho biết, sáng ngày 30/3, Linh đi học về, trưa ăn cơm với gia đình, đến chiều thì cô bé xin phép bố cho đi chơi.

“Ai ngờ cháu lại đi nhanh như vậy. Ở nhà cháu ngoan lắm, đi học về là giúp mẹ nấu cơm, phơi quần áo, trông và đưa đón em cho bố mẹ đị làm”, chị Thoa bật khóc.

Nhiều người thân và hàng xóm ghé đến thắp hương cho bé L.

Nhớ lại sự việc xảy ra, ông Nguyễn Văn Hòa (ông nội Linh) cho biết: “Buổi trưa hôm đó (ngày 30/3), cháu đi học về và vẫn ăn cơm cùng gia đình. Đến khoảng 13h chiều cùng ngày thì có cháu Hạnh sang chơi, cả hai cháu sau đó xin phép đi chơi. Đến khoảng 16h cùng ngày gia đình không thấy cháu về nên đã đi tìm, đồng thời thông báo lên chính quyền địa phương cùng hỗ trợ.

"Đến 17h cùng ngày, thông qua camera của nhà hàng xóm chúng tôi biết được cả hai cháu ra khu vực hồ nước nói trên (cách nhà khoảng 200m) để chơi, có thể các cháu đi bứt quả dâu. Lúc tới nơi thì hai đôi dép của các cháu để ở trên bờ, biết rằng có chuyện chẳng lành nên mọi người hô hoán nhau dùng sào gậy dài để chọc xuống dưới đáy hồ nước. Khi đưa được thi thể cả hai cháu lên bờ chúng tôi như ngất đi vì quá sốc”, ông Hòa dằn lòng nhớ lại khoảnh khắc đau đớn.

Trước đó, ông Nguyễn Hữu Khoa, Phó Chủ tịch UBND xã La Phù (Hoài Đức, Hà Nội) xác nhận có 2 nữ sinh tử vong bên hố nước sâu thuộc thôn Hoa Thám (xã La Phù).

Còn nói về cái hố sâu khiến 2 cháu tử vong, ông Nguyễn Hữu Khoa cho biết:  “Hiện tại, chúng tôi đang xác minh ai là người đang sở hữu mảnh đất này và vì sao lại múc đất lên tạo thành hố nước sâu mà không có rào chắn hay cảnh báo để mọi người biết. Tuy nhiên, chúng tôi đã đến nhà lập biên bản người được xã giao canh tác đầu tiên mảnh đất này”.

Trả lời câu hỏi của về việc người dân có thông tin cho rằng mảnh đất có hố nước sâu là của ông Tạ Tương H. (xóm Chùa Tổng), ông Khoa cho biết: “Chúng tôi đã liên hệ nhiều lần với ông H. và người nhà của ông H. bằng điện thoại vì ông này hiện không có ở địa phương. Nếu 1-2 ngày tới vẫn không liên lạc được với ông H., chúng tôi sẽ báo cáo vụ việc lên công an huyện Hoài Đức”.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news