Tin mới

Hai ông Trump, Kim sẽ cùng dùng bữa tối tại Hà Nội

Thứ bảy, 23/02/2019, 16:39 (GMT+7)

Tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều vào tuần tới, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có một cuộc gặp riêng và cùng dùng bữa tại Hà Nội.

Tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều vào tuần tới, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có một cuộc gặp riêng và cùng dùng bữa tại Hà Nội.

Mới đây, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam vừa công bố nội dung cuộc phỏng vấn qua điện thoại của các quan chức cấp cao của Chính phủ Mỹ về chuyến công du tới đây của Tổng thống Donald Trump tới Hà Nội.

“Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim sẽ có một chương trình nghị sự hoàn chỉnh, một lịch trình kín với các cuộc họp trong chuyến công du Hà Nội vào ngày 27 và 28 tháng này” một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết.

Ông Kim và Trump sẽ có cuộc gặp riêng và dùng bữa trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai.

Chi tiết cụ thể về phương thức diễn ra hội nghị sẽ sớm được cung cấp, nhưng họ khẳng định hội nghị sẽ được tổ chức tương tự hội nghị ngày 12/6/2018 tại Singapore. Hai nhà lãnh đạo sẽ có cơ hội gặp nhau, cùng dùng bữa và tham gia vào các cuộc họp mở rộng của các phái đoàn hai nước.

Quan chức này tiết lộ trong việc đưa ra các mục tiêu thì quan trọng nhất là vấn đề phi hạt nhân hóa của Triều Tiên. Đó là những gì đã được thỏa thuận giữa hai bên và đó là mục tiêu cao nhất mà Tổng thống Trump đang tìm cách đạt được với hội nghị thượng đỉnh này.

Một quan chức Mỹ khác hiện đang có mặt tại Hà Nội đã nhấn mạnh tới 4 điểm ưu tiên trong tuyên bố chung được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên tại Singapore, vốn tạo ra một cơ hội cho hai chính phủ bắt đầu cùng nhau hợp tác nhằm thúc đẩy nhiều khía cạnh của mối quan hệ ngoại giao, song song với tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news