Tin mới

Hai phi cơ chở khách đụng nhau ở sân bay Thượng Hải

Thứ năm, 28/01/2016, 14:56 (GMT+7)

Hai mãy bay chở khách thuộc hãng hàng không China Eastern đã bị móc phần cánh vào nhau tại sân bay quốc tế Hongqiao, Thượng Hải chiều 27/1.

Hai mãy bay chở khách thuộc hãng hàng không China Eastern đã bị móc phần cánh vào nhau tại sân bay quốc tế Hongqiao, Thượng Hải chiều 27/1.

Theo Xinmin Evening News, sự việc xảy ra vào 12h40 khi chuyến bay mang số hiệu MU2153 của China Eastern đang đi vào cổng số 270, chuẩn bị làm thủ tục cất cánh đi Tây An tỉnh Thiểm Tây, thì va phải cánh của chuyến bay mang số hiệu MU2154 đang chuẩn bị trả khách sau khi đáp xuống sân bay tại cổng số 269 ít phút trước đó.

Cả hai máy bay này đều thuộc loại Airbus.

Phần cánh của hai chiếc Airbus bị móc vào nhau. Ảnh: Sina

China Eastern đã giảm nhẹ tính chất nghiêm trọng của vụ va chạm và cho biết đây chỉ là vụ va chạm nhẹ, song tất cả hành khách trên chuyến bay đi Tây An đã phải chuyển sang sân bay Phố Đông ngay cạnh để tiếp tục hành trình.

Hãng hàng không cũng không cho biết cụ thể có bao nhiêu hành khách bị ảnh hưởng bởi sự cố trên và số hành khách này sẽ phải trễ chuyến bay trong bao lâu. China Eastern chỉ xin lỗi hành khách và rằng không có hành khách nào bị thương trong vụ va chạm.

 

Sina ước tính có tổng cộng 300 đến 400 hành khách trên cả hai máy bay bị va chạm. Vụ việc đã được một camera an ninh trên sân bay ghi lại được.

Cục hoàng không dân dụng Trung Quốc đang điều tra sự cố trên và sẽ sớm công bố nguyên nhân.

Năm 2012, một máy bay của hãng hàng không China Eastern cũng bị một máy bay của hãng hàng không Malaysia va phải trong khi đang chờ làm thủ tục cất cánh.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news