Tin mới

Hải Phòng: 1 gia đình vào Phan Thiết dự tiệc ở nhà bệnh nhân thứ 34

Thứ sáu, 13/03/2020, 11:39 (GMT+7)

Sở Y tế Hải Phòng đã tiến hành cách ly một gia đình vào Phan Thiết dự tiệc ở nhà bệnh nhân thứ 34.

Theo tin tức từ Thanh niênVOV, Sở Y tế Hải Phòng cho biết, tại địa phương này có 6 người liên quan, tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19 và người nhà của bệnh nhân này. Trong đó, có 4 người trong 1 gia đình đã bay vào Phan Thiết dự tiệc đầy tháng ở nhà của bệnh nhân thứ 34.

Ảnh: Thanh niên

Cụ thể, ngày 4/3, chị L.T.K.Th cùng chồng và 2 con từ Hải Phòng vào Bình Thuận dự tiệc thôi nôi của em chị Th. và trong buổi tiệc có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân thứ 38. Sau khi có thông tin xác định người này dương tính với virus Sars-CoV, 2 gia đình chị Th. đã chủ động đến Trung tâm Y tế quận Lê Chân khai báo và xin được cách ly.

Trong khi đó, có 2 người ở phường Lãm Hà (quận Kiến An, Hải Phòng) cũng đã bay vào Bình Thuận dự tiệc của người quen ngày 4.3. Trong bữa tiệc đó có 1 người dương tính với Covid-19. Biết tin, 2 người này ra Trung tâm Y tế quận Kiến An khai báo và được đưa vào cách ly tập trung.

UBND Quận Lê Chân cũng đã khoanh vùng kiểm soát y tế, hạn chế ra, vào; phun khử khuẩn quanh khu vực đường Nguyễn Tường Loan. Đến hết ngày 12/3, tại Hải Phòng chưa có ca dương tính với virus gây ra dịch Covid-19. Hải Phòng hiện còn 11 người nghi nhiễm đợi kết quả xét nghiệm, 870 người cách ly tập trung và 1.609 người cách ly tại nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news