Tin mới

Hải Phòng cách ly 2 mẹ con nghi nhiễm Covid-19 vừa trở về từ Hàn Quốc

Thứ tư, 26/02/2020, 11:02 (GMT+7)

Theo Sở Y tế Hải Phòng, tính đến 17h ngày 25/2, địa phương có thêm 2 trường hợp mới nghi nhiễm dịch Covid-19 đang được cách ly theo dõi chặt chẽ tại Khoa BV nhiệt đới, BV Hữu nghị Việt Tiệp.

Báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng cho biết, 2 trường hợp mới nghi nhiễm dịch là mẹ con chị B.T.H. (30 tuổi, ở huyện Thủy Nguyên) và cháu bé H.J.J. (26 tháng tuổi - con gái chị H.) quốc tịch Hàn Quốc.

Chị B.T.H. sinh sống và làm việc tại tỉnh GwangJu (Hàn Quốc), chị về Việt Nam theo tuyến đường GwangJu – Incheon- Nội Bài, rồi về Hải Phòng ngày 24/2.

Trước mắt, Hải Phòng sẽ cách ly tập trung tất cả người Việt Nam trở về Hải Phòng từ Daegu và Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc) để theo dõi sức khỏe. Ảnh: TN

Một ngày sau, chị H. có triệu chứng sốt 38 độ C, đau họng, đau người, không ho, không khó thở nên nhập viện. Còn con chị H., trước khi về nước có chảy nước mũi, đã đi khám tại bệnh viện ở Hàn Quốc và điều trị theo đơn của bệnh viện này.

Ngày 24/2, cháu cùng mẹ về Việt Nam, có triệu chứng chảy nước mũi, không sốt. Mẹ con chị B.T.H. đã được Trung tâm Y tế dự phòng thành phố lấy mẫu gửi Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Cũng theo báo cáo của Sở Y tế thành phố Hải Phòng, đến nay, thành phố chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 nào. Có 33 người nghi nhiễm Covid-19 đã được cách ly và cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Có 336 người Trung Quốc nhập cảnh vào Hải Phòng được đưa vào khu cách ly tập trung. 334 người trong số đó đã được được rời nơi cách ly, 2 người khác được đưa về Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) để tiếp tục theo dõi.

Trước những diễn biến căng thẳng về dịch Covid-19 ở Hàn Quốc ngày càng phức tạp, UBND thành phố Hải Phòng cho biết sẽ tiến hành cách ly những người Việt Nam trở về từ 2 thành phố Daegu và Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news