Tin mới

Hải Phòng chính thức "khai tử" giàn nhạc nước 200 tỷ "tai tiếng"

Thứ hai, 26/12/2016, 15:56 (GMT+7)

Ngày 26/12, Công ty Sơn Lâm (nhà thầu thi công công trình) đã chính thức tiến hành tháo dỡ dàn nhạc nước 200 tỉ đồng sau nhiều tai tiếng liên quan đến công trình này.

Ngày 26/12, Công ty Sơn Lâm (nhà thầu thi công công trình) đã chính thức tiến hành tháo dỡ dàn nhạc nước 200 tỉ đồng sau nhiều tai tiếng liên quan đến công trình này.

Thông tin trên Dân Trí cho biết ngày 26/12, đơn vị thầu thi công công trình (công ty Sơn Lâm) đã chính thức bắt tay vào tháo dỡ dàn nhạc nước 200 tỉ đồng. 

Sáng nay giàn nhạc nước 200 tỷ ở Hải Phòng đã chính thức bị "khai tử". Ảnh" Dân Trí

Theo đó, HĐND thành phố Hải Phòng đã có quyết định thông qua phương án tháo dỡ dàn nhạc nước này trước đó. 

Công nhân đang tiến hành tháo dỡ. Ảnh: Dân Trí

Công trình nhạc nước trên được TP.Hải Phòng phê duyệt dự án từ 5/12/21014 với tổng mức kinh phí 194,9 tỉ đồng. 

Đơn vị nhà thầu đảm nhiệm là Công ty Sơn Lâm (Hà Nội). Công trình được phía nhà thầu cho chạy thử từ tháng 5/2105 và đã được thành phố ứng trước 88 tỉ đồng. 

Dân Việt cung cấp thêm thông tin cho biết theo thiết kế, công trình này nằm trên diện tích 48.000 m2, gồm các vòi phun nước được đặt trên bệ thép nổi với chiều dài 112 m, rộng 14 m, bên trên lắp đặt khung kính chịu lực chứa nước, hệ thống vòi phun nước, vòi hiệu ứng, hệ thống đèn màu, máy bơm.

Hai bên bờ hồ trung tâm được lắp đặt hệ thống âm thanh gồm loa trầm, loa gắn trên cột, hệ thống đèn laser nghệ thuật…

Với quy mô hoành tráng và kinh phí vào mức khủng, nhưng công trình này lại rơi vào tình trạng nhếch nhác, han rỉ, xập xệ.

Tuy nhiên, UBND TP Hải Phòng cho biết công trình này vẫn chưa được bàn giao ngay vì khi đưa vào vận hành chạy thử nghiệm đã gây bức xúc trong dư luận. 

Cụ thể, vị trí giàn nhạc nước không phù hợp, hai bên là đường đi đông đúc người qua lại, không thể tổ chức bán vé, ngày càng ít người xem do tính nghệ thuật không cao, không đảm bảo mỹ quan, ảnh hưởng nghiêm trọng đến những hộ dân sống gần đó bởi âm thanh, ánh sáng…

Thông tin trên Kienthuc.net cho biết trước đó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết sẽ xem xét đến phương án trả lại dàn nhạc nước 200 tỷ đồng cho nhà thầu sau nhiều tai tiếng liên quan công trình này.

Cụ thể, công trình nhạc nước 200 tỷ đồng ở hồ Tam Bạc, TP. Hải Phòng đã được Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét, kết luận vụ việc có dấu hiệu vi phạm với Ban cán sự Đảng UBND TP Hải Phòng nhiệm kỳ 2010-2015 và một số cá nhân liên quan đến dự án này.

Tính đến thời điểm hiện tại, cán bộ vi phạm đã bị xử lý và  thành phố đã đưa ra hướng giải quyết khả quan nhất là "khai tử" công trình tai tiếng này.

Theo UBND TP Hải Phòng dự kiện việc tháo dỡ di chuyển công trình trên khỏi lòng hồ Tam Bạc phải hoàn thành trước ngày 10/1/2017.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news