Tin mới

Hải Phòng xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho người từ Đà Nẵng trở về

Thứ tư, 29/07/2020, 17:02 (GMT+7)

Sở Y tế Hải Phòng cho biết sẽ xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho những người từ Đà Nẵng trở về.

Theo tin tức từ Thanh niênVnexpress, trong cuộc họp triển khai công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Hải Phòng vào chiều 28/7, ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, đề nghị Sở Y tế thành phố tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với tất cả những người đã ở Đà Nẵng từ 8/7 đến nay. Kinh phí xét nghiệm sẽ do TP.Hải Phòng chi trả.

Hải Phòng rà soát được khoảng 5.000 người đi du lịch tại Đà Nẵng trong tháng 7. Ảnh: Thanh niên

Theo chỉ đạo của UBND TP.Hải Phòng, Sở Y tế Hải Phòng sẽ tiến hành xét nghiệm virus SARS-CoV-2 miễn phí cho những người từ Đà Nẵng trở về, theo thứ tự ưu tiên mức độ nguy hiểm.

Ước tính trong tháng 7 có khoảng 5.000 người dân Hải Phòng đi du lịch tại Đà Nẵng, trong đó gần 1.500 người là giáo viên và học sinh. Trong số hơn 5.000 người này, 16 người có biểu hiện sốt nhưng xét nghiệm lần 1 đã cho kết quả âm tính với virus SARS-Cov-2.

Ảnh minh họa: Internet

Tại quận Lê Chân, có 528 trường hợp trở về từ Đà Nẵng, trong đó có bảy trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở đã được đưa đi cách ly y tế tập trung; quận Ngô Quyền có 320 người về từ Đà Nẵng và có một trường hợp sốt, ho được cách ly y tế tập trung; huyện Thủy Nguyên cũng có tới 394 trường hợp về từ Đà Nẵng, một trong số đó được đưa cách ly y tế tập trung, các trường hợp còn lại đang cách ly tại nhà…

UBND thành phố Hải Phòng đã yêu cầu các quận, huyện rà soát, nắm chắc từng trường hợp đi về từ vùng có dịch để quản lý, đưa đi cách ly y tế tập trung ngay những người nghi nhiễm, số còn lại yêu cầu cách ly tại nhà.

Ảnh minh họa: Internet

Theo Phó giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi Vũ Duy Mật, Hải Phòng mỗi ngày có trung bình 8 chuyến bay đi, đến Đà Nẵng với khoảng 1.200 khách. Tuy nhiên, từ 0h ngày 28/7, các hãng bay tạm ngừng khai thác đường bay nội địa Hải Phòng - Đà Nẵng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news