Tin mới

‘Hai Phượng’ của Ngô Thanh Vân đại diện Việt Nam dự giải Oscar

Thứ ba, 24/09/2019, 14:51 (GMT+7)

Qua quá trình tuyển chọn, bộ phim ‘Hai Phượng’ của Ngô Thanh Vân đã được lựa chọn làm đại diện của Việt Nam tại giải Oscar 2020.

Theo tin tức từ VietnamnetTiền phong, Bộ VHTTDL có Quyết định cho phép gửi bộ phim “Hai Phượng” đại diện cho Việt Nam tham dự Vòng Sơ tuyển Giải thưởng OSCARS lần thứ 92 của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ hạng mục “Phim truyện quốc tế”.

'Hai Phượng' đại diện cho Việt Nam dự Oscar 2020

"Hai Phượng" ra rạp tháng 2/2019 và nhanh chóng phá kỷ lục doanh thu khi đạt 135 tỷ đồng sau 2 tuần công chiếu. Với tổng doanh thu khoảng 200 tỷ đồng, Hai Phượng trở thành phim có Doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh Việt Nam. Phim sau đó còn công chiếu tại các rạp Mỹ và sắp tới sẽ có mặt trên hệ thống Netflix.

Hai Phượng là phim hành động của đạo diễn Lê Văn Kiệt, ra rạp hồi tháng 2 vừa rồi. Phim kể về hành trình bà mẹ đơn thân Hai Phượng (do Ngô Thanh Vân thủ vai) giải cứu đứa con gái bị bắt cóc khỏi đường dây tội phạm bắt cóc, buôn bán nội tạng. Đặc biệt "Hai Phượng" lấy nhiều bối cảnh ở vùng sông nước Việt Nam với hình ảnh nữ chính mặc áo bà ba đội nón được cho là đậm chất Việt. Với kịch bản hấp dẫn cùng với kỹ xảo đẹp mắt, bộ phim được khen ngợi hấp dẫn không kém các phim bom tấn nước ngoài.

Theo thông tin từ Cục Điện ảnh, "Hai Phượng" đã đạt điểm quy định để đại diện cho Việt Nam tham dự Vòng Sơ tuyển Giải thưởng Oscar lần thứ 92 sẽ trao giải vào tháng 2/2020 tại Los Angeles, Mỹ. Trước đó, Việt Nam đã nhiều lần cử đại diện đi tham dự giải Oscar nhưng vẫn chưa có cơ hội lọt vào top 5.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news