Tin mới

Hai "quái xế" lái xe bằng chân, chụp ảnh "tự sướng" bị phạt nguội

Thứ hai, 24/11/2014, 07:35 (GMT+7)

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đã xác định được danh tính 2 thanh niên vừa điều khiển Xe máy bằng chân vừa chụp ảnh tự sướng và đang hoàn tất hồ sơ để xử phạt.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đã xác định được danh tính 2 thanh niên vừa điều khiển Xe máy bằng chân vừa chụp ảnh tự sướng và đang hoàn tất hồ sơ để xử phạt.

Theo tin tức trên báo Giao thông vận tải, ngày 22/11 thượng tá Nguyễn Đức Chỉ, trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đơn vị đã phối hợp với Công an huyện Điện Bàn truy tìm và đã xác định được danh tính các nhân vật trong clip "thanh niên lái xe bằng chân, tay chụp ảnh tự sướng" được đưa lên mạng ngày 13/11. Công an đang hoàn tất hồ sơ để xử phạt hành chính người vi phạm với mức từ 5 đến 7 triệu đồng. 

Thượng tá Nguyễn Đức Chỉ cho hay: "Hành vi điều khiển phương tiện bằng chân của các đối tượng không chỉ đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của người điều khiển mà còn có thể gây tổn hại, nguy hiểm cho các phương tiện khác. Hành vi này sẽ bị xử lý nghiêm". 

Theo đó, người điều khiển phương tiện xe Exciter BKS 92G1-07901 là Nguyễn Thành Viên (hay gọi là Viên chức, SN 1993, quê Thanh Chiêm 1, Điện Phương, Điện Bàn), chở theo sau là Lê Văn Hưng (hay gọi Hưng quýt, SN 1990, Đông Phương 2, Điện Phương). Người quay phim được xác định là Lê Trịnh Anh Dũng (SN 1990, trú Thanh Chiêm 1). 

Phạt nguội hai thanh niên lái xe bằng chân, chụp ảnh

Viên và Hưng sẽ bị xử phạt hành chính với hành vi dùng chân lái xe. (Ảnh: VnExpress)

Trung tá Phan Thanh Hồng, Phó trưởng phòng PC67 Quảng Nam cho hay: Hành vi điều khiển xe bằng chân của các đối tượng trên được xác định diễn ra vào khoảng tháng 5-6/2014, khu vực được xác định, rà soát ngay từ đầu tại QL1 qua địa bàn huyện Điện Bàn. Chỉ căn cứ trên cơ sở đoạn clip, hình ảnh không rõ, số xe không đầy đủ. Tuy nhiên, đơn vị phối hợp công an huyện Điền Bàn, khoanh vùng, rà soát, tập trung nhóm đối tượng có nghi vấn sử dụng các chất ma túy… 

Tại cơ quan CSĐT, các đối tượng đều thừa nhận hành vi của mình. Theo Thiếu tá Phạm Văn Pháp, Phó trạm trưởng CSGT Thăng Bình (PC67 Quảng Nam), mở rộng điều tra, 2 trong số 3 thanh niên trên đang bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Điện Bàn tạm giữ về các hành vi vi phạm pháp luật. Trong đó, tháng 7/2014, Viên bị bắt vì tội tạm giữ mua bán trái phép chất ma túy. Hưng mới ra tù 1 năm sau tội Cướp giật tài sản và mới bị bắt về tội “Cố ý gây thương tích” (tháng 9/2014). 

Theo báo Người lao động, mới đây trên mạng xã hội xuất hiện một clip với tiêu đề “Thanh niên lái xe máy bằng chân vừa đi vừa chụp hình tự sướng”.

Clip có hình ảnh một thanh niên đầu trần dùng chân điều khiển xe máy, phía sau chở một thanh niên khác phóng bạt mạng trên quốc lộ. Không những thế, thanh niên này còn khua tay múa chân biểu diễn và còn lấy điện thoại nhắn tin, chụp ảnh “tự sướng”. 

Theo đó, đoạn clip dài 1phút15, được đăng trên trang Youtobe ngày 12/11/2014, với lời bình “Nam thanh niên đầu trần dùng 2 chân lái xe máy đi với tốc độ cao trên quốc lộ. "Anh ấy đang chạy tốc độ 60km/h", một thanh niên đi theo nói lớn”. 

Ngay khi nhận được thông tin, Thượng tá Nguyễn Đức Chỉ, Trưởng phòng PC67 Quảng Nam chỉ đạo lực lượng, phối hợp cùng Cơ quan CSĐT Công an huyện Điền Bàn khẩn trương vào cuộc. 

Đến 15h30 ngày22/11, qua rà soát, xác minh, khoanh vùng đối tượng, hai lực lượng trên đã kịp thời làm rõ những đối tượng vi phạm giao thông gây xôn xao dư luận. 

Gia Huy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news