Tin mới

Hải quân Nga sắp tiếp nhận số lượng chiến đấu cơ khủng

Thứ ba, 03/01/2017, 11:03 (GMT+7)

Lực lượng Không quân của Hải quân Nga đến năm 2020 sẽ tiếp nhận khoảng 100 chiến đấu cơ các loại nhằm tăng cường năng lực chiến đấu cận và xa bờ.

Lực lượng Không quân của Hải quân Nga đến năm 2020 sẽ tiếp nhận khoảng 100 chiến đấu cơ các loại nhằm tăng cường năng lực chiến đấu cận và xa bờ.

"Theo kế hoạch hiện đại hóa và bổ sung máy bay chiến đấu mới cho lực lượng Không quân thuộc Hải quân Liên bang Nga, đến năm 2020, lực lượng sẽ nhận được khoảng 100 máy bay mới", RIA Novosti ngày 2/1 dẫn lời Tư lệnh lực lượng Không quân của Hải quân Nga, Thiếu tướng Igor Kozhin cho biết.

Thiếu tướng Igor Kozhin cũng lưu ý, việc tăng cường các chiến đấu cơ các loại sẽ góp phần giải quyết đồng thời niệm vụ chiến đấu cận và xa bờ của Hải quân Liên bang.

Tiêm kích MIg-29K của Không quân Nga. Ảnh: Sputnik

Việc tăng cường này là một phần trong chương trình hiện đại hóa và đổi mới lực lượng không quân hải quân Nga nhằm đáp ứng nhu cầu tác chiến trong tình hình mới.

Ngoài ra, trong thành phần của các đơn vị chiến đấu thuộc Hải quân Nga từ năm 2017 - 2020 sẽ được bổ sung các máy bay chiến đấu MiG-29K, MiG-29KUB cùng với trực thăng tấn công và do thám Ka-52K "Katran" để thay thế cho máy bay trực thăng Ka-29.

Ka-52k "Katran" là mẫu trực thăng có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ như do thám, tấn công mặt đất, chống tàu ngầm. Ka-52k "Katran" được trang bị súng tự động 30 mm, tên lửa chống tăng có dẫn đường, tên lửa không đối không và nhiều loại bom có sức công phá cao.

[mecloud]JnW22PZ6BX[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news