Tin mới

Hải quân Nga tiếp nhận khu trục hạm "sấm sét"

Thứ hai, 14/03/2016, 15:09 (GMT+7)

Khu trục hạm mới nhất mang tên Đô đốc Grigorovich đã được bàn giao cho Hải quân Nga tại Kaliningrad và sẽ lên đường tới Sevastopol trong vài ngày tới.

Khu trục hạm mới nhất mang tên Đô đốc Grigorovich đã được bàn giao cho Hải quân Nga tại Kaliningrad và sẽ lên đường tới Sevastopol trong vài ngày tới.

Sputnik đưa tin, khu trục hạm Đô đốc Grigorovich, được trang bị tên lửa hành trình Kalibr, tổ hợp phòng không Shtil, pháo và ngư lôi, mới đây đã được bàn giao cho Hải quân Nga tại Kaliningrad.

Một trong những tàu chiến mới và hiện đại nhất này của Hải quân Nga sẽ lên đường tới quân cảng Sevastopol trong vài ngày tới.

Hải quân Nga chính thức tiếp nhận khu trục hạm Đô đốc Grigorovich. Ảnh: Sputnik

Theo kênh truyền hình quân đội Star của Nga, tất cả mọi thứ từ vũ khí đến hệ thống điều khiển kỹ thuật số đều là thành quả phát minh sáng chế mới nhất của các chuyên viên Nga. Khu trục hạm này có khả năng theo dõi đồng thời hàng chục mục tiêu trên không, mặt đất hoặc trên biển ở khoảng cách xa, do đó có thể bảo vệ toàn bộ khu vực.

Ngoài Đô đốc Grigorovich, các tàu khu trục khác gồm Đô đốc Essen, hiện trong quá trình thử nghiệm, và tàu Đô đốc Makarov đang trong giai đoạn hoàn tất.

Hạm đội Caspian của Nga gần đây cũng đã tham gia cuộc chiến chống khủng bố tại Syria bằng việc phóng các tên lửa hành trình nhằm vào các mục tiêu trên mặt đất của IS.

Tất cả các lực lượng Hải, Lục, Không quân của Nga đều có khả năng răn đe và phát động tấn công bằng vũ khí hạt nhân.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news