Tin mới

Hải quân Việt Nam biên chế thêm 2 tàu pháo tuần tiễn hiện đại

Thứ hai, 27/10/2014, 15:15 (GMT+7)

2 tàu pháo tuần tiễn TT400TP, vừa được Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân đưa vào đội hình biên chế của Bộ Tư lệnh Vùng 3 hải quân.

2 tàu pháo tuần tiễn TT400TP, vừa được Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân đưa vào đội hình biên chế của Bộ Tư lệnh Vùng 3 hải quân.

Ngày 25/10, tại Quân cảng Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân (Quân chủng Hải quân) đã tổ chức Lễ thượng cờ 2 tàu pháo tuần tiễn hiện đại vừa được Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân đưa vào đội hình biên chế của Vùng 3.

Hai tàu pháo tuần tiễn TT400TP, mang số hiệu HQ 274, và HQ 275 do Công ty đóng tàu Hồng Hà (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) đóng mới Tàu được thiết kế và trang bị hệ thống vũ khí, máy móc hiện đại bảo đảm tốc độ, khả năng cơ động, chiến đấu cao; đáp ứng yêu cầu chiến thuật trong tác chiến ven biển, bảo vệ căn cứ và tuần tra, trinh sát trên biển.

Hải quân Việt Nam biên chế thêm 2 tàu pháo tuần tiễn hiện đại (Theo Quân Đội Nhân Dân)

TT400TP là lớp tàu pháo điều khiển tự động hoạt động trên biển với bốn nhiệm vụ: tiêu diệt tất cả tàu chiến đổ bộ và tàu hộ tống của địch; bảo vệ căn cứ các đội tàu đổ bộ và đội tàu hộ tống ở vùng hoạt động của các lực lượng và tàu phục vụ các lực lượng rà quét mìn; bảo vệ tàu dân sự trên biển và trinh sát chiến thuật cảnh giới mặt nước.

Tàu có chiều dài dài nhất 54,16m, chiều rộng rộng nhất 9,16m, mớn nước 2,7m. Tốc độ tối đa 32 hải lý/h, tầm hoạt động 2500 hải lý khi tàu chạy ở tốc độ kinh tế 14 hải lý/giờ.

Tàu hoạt động liên tục trên biển 30 ngày đêm, có khả năng tác chiến trong điều kiện sóng cấp 5 và chạy trong điều kiện gió cấp 9, 10 và sóng cấp 8.

Về vũ khí, tàu được trang bị súng máy phòng không 14,5 mm, pháo hạm tự động 76 mm AK-176 và một pháo tự động 6 nòng 30 mm AK-630 có radar dẫn bắn để tiêu diệt mục tiêu trên biển, trên không. Tàu còn được trang bị hệ thống tên lửa phòng không MANPAD SA-N-14 Grouse 2 ống phóng.

Việc đưa các tàu pháo tuần tiễu này vào đội hình biên chế Vùng 3 vừa khẳng định được khả năng tiếp cận và làm chủ công nghệ đóng tàu hiện đại của Việt Nam, vừa đánh dấu bước phát triển mới của quân chủng Hải quân nói chung và Vùng 3 nói riêng trong tiến trình xây dựng lực lượng chính quy, tinh nhuệ và hiện đại, sẵn sàng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Theo H.Nguyen(tổng hợp)/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news