Tin mới

Hai tài xế 9X đỡ đẻ cho sản phụ trên xe taxi

Thứ ba, 10/11/2015, 09:18 (GMT+7)

Trên đường đến bệnh viện sinh nở, sản phụ đã chuyển dạ và được hai tài xế taxi Mai Linh đỡ đẻ thành công.

Trên đường đến bệnh viện sinh nở, sản phụ đã chuyển dạ và được hai tài xế taxi Mai Linh đỡ đẻ thành công.

Theo tin tức từ báo Người Lao Động, Công an TP HCM, vào khoảng 2h ngày 7/11, chị Lê Thị Bích Liên (SN 1987, ngụ Quảng Nam) có gọi điện đến tổng đài Mai Linh yêu cầu được đưa đến bệnh viện để chuẩn bị sinh.

Hai tài xế 9X đỡ đẻ cho sản phụ trên xe taxi. Ảnh báo Người Lao Động 

Tuy nhiên, trên đường đi, chị Liên bị đau bụng dữ dội có dấu hiệu sinh. Chồng sản phụ có yêu cầu xe dừng lại, để anh chạy đi tìm bác sĩ.

Trước tình huống khẩn cấp, tài xế Thái Viết Lực (SN 1990) đã gọi điện cho tài xế Nguyễn Thế Vinh (SN 1993) đến hỗ trợ.

Hai tài xế 9X này đã đỡ đẻ thành công cho sản phụ Liên. Một bé trai nặng 2,9 kg đã chào đời, khỏe mạnh.

Lãnh đạo Công ty Taxi Mai Linh đã thưởng nóng cho hai tài xế này số tiền 1 triệu đồng do có thành tích đỡ đẻ cho sản phụ trên đường đến bệnh viện.

Trước đó, trả lời PV về qui trình đào tạo nghiệp vụ cho lái xe cũng như kỹ năng xử lý tình huống như trên, ông Nguyễn Ngọc Hiếu, Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Mai Linh cho biết: “Các tài xế mới vào của hãng đều được đào tạo các bước cơ bản khi gặp các tình huống trên như: Bình tĩnh dừng xe, hạ ghế sau và làm những việc hành khách yêu cầu giúp đỡ. Sau khi xử lý xong việc thì chạy nhanh đến bệnh viện”.

Cũng theo ông Hiếu, theo báo cáo của hãng thì hàng năm có khoảng 10 tài xế đã gặp trường hợp tương tự và đều xử lý giúp các sản phụ sinh con thành công.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news