Tin mới

Hai tài xế bị tạm giữ vì có hành vi quá khích tại BOT Cai Lậy đã được về

Thứ sáu, 01/12/2017, 09:40 (GMT+7)

Sau khi có hành vi quá khích tại BOT Cai Lậy và bị tạm giữ 6 giờ để làm việc, hai tài xế đã được trở về nhà lúc 23 giờ ngày 30/11.

Sau khi có hành vi quá khích tại BOT Cai Lậy và bị tạm giữ 6 giờ để làm việc, hai tài xế đã được trở về nhà lúc 23 giờ ngày 30/11.

Liên quan đến việc hai tài xế được cho là có hành vi quá khích tại trạm BOT Cai Lậy (Tiến Giang) bị cảnh sát cơ động tạm giữ tại Trạm BOT Cai Lậy vào cuối giờ chiều cùng ngày để làm việc, sáng ngày 1/12, trao đổi với PV Vnexpress, đại tá Trương Văn Sáng, Trưởng công an huyện Cai Lậy cho biết, hai tài xế Trịnh Hồng Phương (quê Bình Dương) và Nguyễn Minh Trung (quê Tiền Giang) sau khi được lấy lời khai đã được cho về nhà trong đêm 30/11.

Tài xế phản ứng gây náo loạn ở BOT Cai Lậy chiều 30/11. Ảnh: VNE

"Bước đầu, hai tài xế có dấu hiệu gây rối nên chúng tôi buộc phải mời về trụ sở làm việc và yêu cầu lập biên bản, xét nghiệm ma túy, nồng độ cồn rồi cho về nhà. Hai tài xế sẽ tiếp tục được mời đến làm việc trong ngày 2/12. Còn xử lý các tài xế này cụ thể thế nào thì chúng tôi còn phải bàn bạc lại", đại tá Sáng nói.

Cũng theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, chiều 30-11, tại Trạm thu phí BOT Cai Lậy nhiều tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm nên xảy ra tình trạng ùn ứ, ách tắc giao thông. 

Thời điểm này anh Trung đi trên một xe qua trạm và anh Trung có hành vi la lối, múa tay, một số người hiếu kỳ tập trung tại  khu vực trạm cổ vũ. Sau đó anh Trung xuống xe đi bộ qua làn đường kế bên nơi có tài xế Trịnh Hồng Phương đang đậu xe tại trạm thu phí để trả tiền lẻ qua trạm. Khi đó phí xe qua trạm của tài xế Phương là 25.000 đồng và tài xế này đưa cho nhân viên thu phí 24.000 đồng cùng với 1 tờ 500 đồng và 3 tờ 200 đồng, tổng cộng là 25.100 đồng. Tài xế Phương yêu cầu nhân viên thu phí thối lại đúng 100 đồng. 

Cảnh sát đã yêu cầu tài xế này vào bãi để thu tiền lẻ nhưng anh Phương không đồng ý rời cabin. Khi xe cẩu đến đưa ôtô đi thì tiếp tục bị anh Phương phản ứng. Sau khi mời làm việc không được, cảnh sát đã áp giải tài xế này về trụ sở.

Tại trụ sở Công an huyện Cai Lậy, phía công an đã đưa ra video clip ghi lại thời điểm xe tài xế Phương ở Trạm BOT Cai Lậy, đồng thời lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế Phương với các vi phạm dừng xe trái quy định gây ùn tắc giao thông, không chấp hành hướng dẫn của người điều khiển giao thông. Trong khi đó, tài xế Phương  khẳng định không vi phạm lỗi nói trên, chỉ dừng xe mua vé qua trạm nhưng nhân viên không đủ tiền trả lại. Còn tài xế Trung được cho là có hành vi can ngăn cảnh sát đưa đồng nghiệp đi cũng bị áp giải lên xe đặc chủng.

Trong khi đó, giữa đêm qua, hàng loạt tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ phản ứng trạm. Nhiều người đưa 25.100 đồng để mua vé 25.000 đồng, đòi nhân viên trạm BOT Cai Lậy thối lại 100 đồng. Tình trạng ùn tắc buộc BOT Cai Lậy xả trạm lần 3. Đến 8h sáng nay, trạm vẫn chưa thu phí trở lại.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news