Tin mới

Hai tên cướp rồi giết xe ôm nhận án tử hình

Thứ sáu, 25/04/2014, 19:19 (GMT+7)

Khi 2 xe vào một con hẻm nhỏ thì Lưu kêu anh Lộc dừng lại để đi vệ sinh. Bất ngờ từ phía sau Lưu móc dao bấm đâm vào người anh Lộc, thấy vậy Nguyên cũng bồi thêm hai nhát khiến anh Lộc chết tại chỗ.

 

 

(Tinmoi.vn) Khi 2 xe vào một con hẻm nhỏ thì Lưu kêu anh Lộc dừng lại để đi vệ sinh. Bất ngờ từ phía sau Lưu móc dao bấm đâm vào người anh Lộc, thấy vậy Nguyên cũng bồi thêm hai nhát khiến anh Lộc chết tại chỗ.

Ngày 25-4, TAND TP HCM xử lưu động tại quận Tân Phú đã tuyên phạt Hà Văn Lưu (SN 1995, quê Vĩnh Long) và Nguyễn Sơn Nguyên (SN 1991, quê Tiền Giang) cùng mức án tử hình cho cả hai tội giết người, cướp tài sản.

Trước đó rạng sáng 23-5-2013, khi Hải và Thắng đang ngồi nhậu tại Công viên Phú Lâm thì Lưu cùng Nguyên đến rủ cả hai đi cướp. Sau khi chuẩn bị dao bấm và dao Thái Lan, Nguyên thông báo cho cả bọn sang công viên Đầm Sen đón xe vì “bên đó mấy ông xe ôm toàn chạy xe Nhật”.

Cả bốn đón hai xe ôm của anh Võ Tấn Lộc và ông Lại Văn Nhơn kêu chở về hướng quận Tân Phú. Khi 2 xe vào một con hẻm nhỏ thì Lưu kêu anh Lộc dừng lại để đi vệ sinh. Bất ngờ từ phía sau Lưu móc dao bấm đâm vào người anh Lộc, thấy vậy Nguyên cũng bồi thêm hai nhát khiến anh Lộc chết tại chỗ.

Hai tên cướp rồi giết xe ôm nhận án tử hình

18 tuổi, Hà Văn Lưu cầm đầu băng cướp xe ôm khét tiếng

Ông Nhơn cũng bị Thắng dùng dao đâm vào người, Hải cũng giữ chặt ông Nhơn cho Thắng đâm nhưng nạn nhân chạy thoát. Ông Nhơn xông vào trụ sở Công an quận Tân Phú cách hiện trường khoảng 50 m rồi gục xuống nền nhà. Ông Nhơn được công an đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết.

Sau khi gây án, băng cướp xe ôm đem bán xe cho Nguyễn Văn Được, chia nhau tiền tiêu xài, hút chích. Tối hôm sau (ngày 24-5-2013), Lưu và Nguyên tiếp tục ra công viên Phú Lâm rủ Khanh đi cướp. Cả bọn mướn xe của ông Nguyễn Văn Thơi kêu ông chở sang quận Bình Tân. Khi đến một con hẻm vắng, Lưu kêu ông Thơi dừng xe để đi vệ sinh.

Khi ông dừng xe thì như kế hoạch đã thống nhất, Nguyên dùng dao đâm vào người ông Thơi và dọa nếu la sẽ cắt cổ. Nguyên lục túi ông Thơi lấy điện thoại và tiền, sau đó cả bọn cướp xe đem bán chia nhau tiền tiêu xài. Ông Thơi được dân quân địa phương đưa đi cấp cứu nên thoát chết.

Băng cướp xe ôm do Hà Văn Lưu cầm đầu bị truy quét đưa vào trại cai nghiện khi đang tụ tập tại công viên Phú Lâm ăn nhậu. Khi các cán bộ lấy thông tin của các con nghiện, những vụ án giết cướp tài sản mới dần lộ diện, các đối tượng lần lượt sa lưới công an.

Liên quan đến vụ án, tòa còn tuyên phạt Dương Gia Hải (SN 1988, ngụ quận 11) tù chung thân, Phạm Văn Thắng (SN 1997, quê Bắc Kạn) 16 năm tù, Nguyễn Duy Khanh (SN 1994, quê Vĩnh Long) 8 năm tù cùng về tội cướp tài sản, Nguyễn Văn Được (SN 1965, ngụ quận Bình Tân) 5 năm tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

 

PV tổng hơp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news