Tin mới

Hai tên trộm bị bắt vì bỏ quên đôi dép

Thứ ba, 21/04/2015, 09:24 (GMT+7)

Nhờ có đôi dép bị bỏ quên tại hiện trường, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã nhanh chóng bắt giữ được các đối tượng trộm cắp.

Nhờ có đôi dép bị bỏ quên tại hiện trường, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã nhanh chóng bắt giữ được các đối tượng trộm cắp.

Theo thông tin trên Zing, ngày 20/4, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Huế (Thừa Thiên - Huế) đang điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản đối với Đặng Châu Hoài Quang và Võ Tuấn (cùng 20 tuổi, đều trú TP Huế).

Trước đó, vào 1h45 ngày 15/4, nhận được tin báo của chị Trần Thị Thanh Phước (41 tuổi, trú đường Phan Anh, phường An Đông, TP Huế) bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm 2 laptop, 2 điện thoại di động và túi xách bên trong có 4 triệu đồng.

Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ áo khoác, mũ lưỡi trai và đôi dép nghi của kẻ gây án. Bằng biện pháp nghiệp vụ, nhà chức trách xác định nghi can là Quang và Tuấn, nên tiến hành bắt giữ.

Các đối tượng nhanh chóng bị bắt giữ vì bỏ quên đôi dép cùng áo, mũ tại hiện trường (Ảnh: Zing)

Tại cơ quan điều tra, Quang khai nhận, do không có tiền tiêu xài nên rủ Tuấn đi trộm cắp. Khi đến trước nhà chị Phước, anh ta đứng ngoài cảnh giới, còn Tuấn mở khung sắt cửa sổ, đột nhập vào bên trong lấy trộm tài sản.

Cũng liên quan tới một vụ phá án trộm cắp nhờ “đôi dép”, đêm 7/8/2014, Võ Văn Sơn (tên gọi khác là Cọt, sinh năm 1994, tạm trú tại thôn Bình Giang, xã Đức Bình Đông, huyện Sông Hinh, Phú Yên) lẻn vào nhà ông Huỳnh Kim Sơn, ở thôn Phước Khánh, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa lấy trộm 2 điện thoại di động hiệu NOKIA 1280 và 1 chiếc mô tô hiệu Exciter.

Chỉ sau ít phút khi tên trộm ra khỏi nhà thì con trai ông Sơn là Huỳnh Kim Sang thức dậy và phát hiện chiếc xe trong nhà bị mất. Cứ nghĩ chiếc xe đã vĩnh viễn về với “chủ mới” nhưng rất may có một hình huống bi hài đã xảy ra.

Khi tên trộm đã dắt xe ra ngoài đường, cách nhà khổ chủ khoảng 30m, nhưng do tiếc đôi dép bỏ quên nên y đã quay lại để lấy. Lúc này, anh Sang đã cùng mọi người trong xóm rượt đuổi và bắt giữ Sơn, sau đó báo Công an xã Hòa Trị đến làm việc.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tang vật