Tin mới

Hai thi thể "rơi từ trên trời xuống" khi máy bay Đài Loan gặp nạn

Thứ tư, 04/02/2015, 14:06 (GMT+7)

Các nhân chứng kể lại rằng họ đã nhìn thấy hai thi thể nạn nhân từ trên trời rơi xuống vào thời điểm máy bay của hãng TransAsia Airways lao xuống một con sông ở Đài Bắc, khiến ít nhất 12 người thiệt mạng.

Các nhân chứng kể lại rằng họ đã nhìn thấy hai thi thể nạn nhân từ trên trời rơi xuống vào thời điểm máy bay của hãng TransAsia Airways lao xuống một con sông ở Đài Bắc, khiến ít nhất 12 người thiệt mạng.

Video:

 

 

Theo tin tức Wall Street Jounal, các nhân chứng nói với sở cứu hỏa rằng họ nhìn thấy hai thi thể rơi từ trên trời xuống vào khoảng thời gian xảy ra vụ tai nạn. Họ cũng cho biết mảnh vỡ máy bay rơi trúng một xe taxi, tài xế đã được đưa đến bệnh viện.

Chiếc máy bay ATR-72 số hiệu GE235 của TransAsia Airway đã bị rơi xuống sông Keelung, Đài Bắc, Đài Loan-Trung Quốc lúc 10h56 (giờ địa phương). Trong số 58 người trên khoang, có 51 người lớn, hai trẻ em và 5 thành viên phi hành đoàn.

Một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay chiếc phi cơ "nghiêng gần 90 độ" và bay ngày càng thấp trước khi va chạm với cầu rồi đâm xuống sông.

Chiếc máy bay gần như bị chìm nghỉm dưới sông. Lực lượng cứu hộ đang tìm cách cứu những người bị kẹt bên trong

Tờ IB Times trích dẫn nguồn tin từ phát ngôn viên Cục Hàng không Dân dụng Đài Loan Lin Zhi Ming  cho biết, tại thời điểm máy bay gặp nạn, điều kiện thời tiết tốt. Phi công của chuyến bay có kinh nghiệm 14.000 giờ bay.

Tờ Straits Times dẫn tin từ giới chức cho biết máy bay đã phát tín hiệu khẩn cấp, nhưng chưa nhận lại được hồi đáp từ kiểm soát không lưu thì đã rơi. Cũng theo tờ báo này, nguyên nhân biến cố có thể là do hỏng động cơ đẩy.

TransAsia là hãng hàng không tư nhân ở Đài Loan, từng xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng vào ngày 23/7/2014.

Chuyến bay GE222 của TransAsia rơi gần sân bay trên đảo Bành Hồ khiến 48 người thiệt mạng và 10 người bị thương. Máy bay gặp nạn khi đó cũng là loại ATR-72.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Thi thể nạn nhân máy bay Đài Loan có thể đã trôi ra biển

Theo thị trưởng Đài Bắc, thi thể những người mất tích có khả năng đã trôi ra biển. Trong khi đó,  Ủy ban An toàn Hàng không Đài Loan cho biết, phi công đã yêu cầu kiểm tra động cơ vì nghi vấn trục trặc nhưng không được chấp nhận.