Tin mới

Hai thiếu nữ bị nước cuốn trôi khi nhà máy đang vận hành xả nước

Chủ nhật, 18/03/2018, 20:37 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc 2 thiếu nữ bị nước cuốn tử vong, Xí nghiệp Thủy điện Dray HLinh khẳng định việc xả lũ đã thực hiện đúng quy trình.

Liên quan đến vụ việc 2 thiếu nữ bị nước cuốn tử vong, Xí nghiệp Thủy điện Dray H'Linh khẳng định việc xả lũ đã thực hiện đúng quy trình.

Sáng 18/3, Công an Nhân dân cho hay, ông Lê Văn Thiện Nhân, Giám đốc Xí nghiệp thủy điện Dray H’Linh (trực thuộc Công ty Lưới điện cao thế Miền Trung, đóng trên địa bàn xã Hòa Phú, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lăk) cho biết, đã có báo cáo sơ bộ gửi cấp trên về việc hai thiếu nữ chết đuối dưới lưu vực khi nhà máy đang vận hành.

“Vào thời điểm xả nước, nhà máy thủy điện đã vận hành đúng quy trình. Tuy nhiên, trước khi xả nước đã không có cảnh báo trước”, báo cáo cho biết.

 

Cùng ngày, trao đổi với PV Dân trí, ông Cao Hữu Danh – Phó Giám đốc Công ty lưới điện cao thế miền Trung – cho biết, theo phương án phòng chống lũ lụt cùng hạ du được Bộ Công thương phê duyệt, quy trình vận hành thủy điện chạy máy vào mùa lũ sẽ có còi cảnh báo. Riêng trong trong mùa khô, thủy điện chạy theo hệ thống điện quốc gia và không có cảnh báo khi chạy máy.

Một đoạn sông trên sông Sêrêpốk. Ảnh CAND

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news