Tin mới

Hai trực thăng Mỹ va chạm trên biển, 12 người gặp nạn

Thứ bảy, 16/01/2016, 09:07 (GMT+7)

Lực lượng tuần duyên Hawaii đang nỗ lực tìm kiếm, cứu hộ sau khi hai trực thăng quân sự va chạm trên không trung và rơi xuống biển, khiến 12 lính thủy đánh bộ mất tích.

Lực lượng tuần duyên Hawaii đang nỗ lực tìm kiếm, cứu hộ sau khi hai trực thăng quân sự va chạm trên không trung và rơi xuống biển, khiến 12 lính thủy đánh bộ mất tích.

Fox News đưa tin, theo phát ngôn viên Lực lượng tuần duyên Sara Mooers tại Honolulu, họ được thông báo đêm 14/1 về một vụ được cho là va chạm giữa hai trực thăng của thuỷ quân lục chiến, mỗi chiếc chở 6 thành viên tổ bay. Hai trực thăng gặp nạn thuộc loại CH53.

Tuần duyên đã cử một trực thăng và một máy bay HC-130 Hercules tham gia tìm kiếm. Một trực thăng hải quân và một chiếc khác thuộc sở cứu hoả Honolulu cùng một tàu cứu hộ cũng tham gia tìm kiếm.

Máy bay trực thăng CH-53E cùng loại 2 máy bay gặp nạn tại Hawaii ngày 14/1. Ảnh: Sun Times

Điều kiện tìm kiếm hai trực thăng cũng gặp nhiều khó khăn do trời tối và sóng đánh cao tới 12 m. Hai trực thăng va chạm nhau khi đang tham gia một bài tập vào buổi đêm hôm đó.

Cũng theo bà Mooers, máy bay tìm kiếm của tuần duyên đã phát hiện khu vực có những mảnh vỡ cách thị trấn Haleiwa, bờ biển phía bắc của đảo Oahu khoảng 4 km nhưng không thấy người.

CH-53E là loại máy bay trực thăng vận tải có khả năng mang theo một chiếc xe bọc thép hạng nhẹ hoặc 16 tấn hàng hóa.

Hồi tháng 12/2015, hai phi công thuộc Trung tâm huấn luyện Fort Campbell cũng đã thiệt mạng khi chiếc trực thăng AH-64D của họ gặp nạn trong một buổi luyện tập thường kỳ.

Trước đó, hồi tháng 3, vụ va chạm tương tự giữa hai máy bay tham gia tập huấn của lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ, làm 2 binh sĩ thiệt mạng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news