Tin mới

Hai tuyến cáp quang được khắc phục, Internet Việt Nam trở lại bình thường

Thứ tư, 04/03/2020, 11:29 (GMT+7)

Hai tuyến cáp quang cáp quang biển quốc tế AAG và IA đã được khắc phục các sự cố. Người dùng Internet Việt Nam sẽ không còn phải chịu cảnh truy cập với tốc độ chậm.

Theo ICTnews, công tác khắc phục sự cố trên nhánh S2 của tuyến cáp biển quốc tế Liên Á (Intra Asia - IA) đã được hoàn tất. Sau nhiều lần phải lùi lịch sửa vì điều kiện thời tiết bất lợi thì trong ngày 3/3,  nhánh S2 của tuyến cáp quang biển này đã được sửa xong, khôi phục 100% kênh truyền trên tuyến.

Trước đó, tuyến cáp quang IA (nhánh S1) và tuyến cáp Asia Africa Europe 1 (AAE-1) đã lần lượt được sửa xong vào ngày 31/1/2020 và ngày 17/2/2020.

Các sự cố cáp quang biển đã được khắc phục. Người dùng Internet Việt Nam sẽ không phải chịu tốc độ truy cập chậm "như rùa bò". Ảnh: Internet

Ngoài ra, các sự cố trên tuyến cáp quang AAG cũng đã được khắc phục. Người dùng Internet Việt Nam sẽ không còn phải chịu cảnh mạng lag hàng tối kể từ ngày 3/3.

Suốt từ thời điểm trước Tết Nguyên đán 2020, người dùng Internet Việt Nam đã có những trải nghiệm không mấy dễ chịu bởi cùng một lúc, cả 3 tuyến cáp quang biển AAG, IA và AAE-1 đều đồng loạt gặp sự cố. Đây là trường hợp khá hy hữu, khiến chất lượng Internet Việt Nam có thể ảnh hưởng khoảng 30% tổng dung lượng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news