Tin mới

Hai vợ chồng đối diện án tù 6 năm vì trộm cát từ bãi biển

Thứ tư, 21/08/2019, 11:59 (GMT+7)

Cặp vợ chồng người Pháp này đang phải đối diện án tù 6 năm vì đã lấy cát từ một bãi biển ở Sardinia của Ý.

Theo tin tức trên CNN, cát trắng tại hòn đảo du lịch này được bảo vệ và các du khách sẽ bị phạt tiền, thậm chí bỏ tù nếu đem cát rời khỏi các bãi biển nơi đây. Tuy nhiên, cặp vợ chồng này nói họ không biết mình phạm tội.

Cảnh sát tại thành phố Porto Torres đã phát hiện ra số cát bị đánh cắp khi tiến hành kiểm tra định kỳ những chiếc ô tô đang chờ để lên phà tới Toulon, miền nam nước Pháp. Họ nhìn thấy một số chai nhựa đựng cát qua cửa xe và đã bắt giữ cặp vợ chồng.

Tổng cộng 14 chai nhựa chứa khoảng 40kg cát trắng đã bị tịch thu. Hai vợ chồng đã bị trình báo lên một tòa án ở thành phố Sassari vì tội trộm cắp nghiêm trọng. Họ có nguy cơ phải đối diện với mức phạt 3.300 USD và bị tù từ 1-6 năm.

Cảnh sát thu 14 chai nhựa chứa 40 kg cát. Ảnh: Guardia di Finanza

Cảnh sát nói với CNN rằng hai du khách này không biết về luật cấm lấy cát, tuy nhiên, các bãi biển trên đảo đều có biển báo viết bằng nhiều ngôn ngữ để thông báo quy định này cho họ. Việc trộm cát trắng và sỏi tại những bãi biển ở Sardinia là rất phổ biến. Có hẳn một thị trường buôn loại cát này bất hợp pháp trên internet.

Một sĩ quan cảnh sát cho biết người dân Sardinia rất tức giận với những du khách trộm cát và các loại vỏ mai nó gây ảnh hưởng tới môi trường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news