Tin mới

Ham detox 'thanh lọc cơ thể', mẹ bỉm sữa Hà Nội nhận bài học nhớ đời

Thứ năm, 16/05/2019, 11:12 (GMT+7)

Mới đây, câu chuyện nhiễm độc vì detox của một mẹ trẻ ở Hà Nội, do chính cô ghi lại rồi chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến rất nhiều người hoang mang sợ hãi.

Theo chia sẻ của hot mom Nguyễn Ly Ly (Long Biên, Hà Nội), chỉ vì ham detox 'thanh lọc cơ thể' để giữ dáng làm đẹp mà cô đã nhập viện rửa ruột sau 1 ngày thực hiện.

Vốn đã xinh đẹp săn nhưng mẹ 1 con vẫn ham nhịn ăn, chỉ uống nước rau củ để "thanh lọc cơ thể" rồi phải nhập viện.

"Thật sự đến giờ phút này em mới hoàn hồn và bắt đầu tỉnh sau vụ kinh hoàng đêm qua, cấp cứu trong bệnh viện chỉ vì detox. Em muốn chia sẻ với các chị em câu chuyện của chính bản thân mình...

Là phụ nữ ai cũng muốn đẹp, em 1m59 - 47kg. Dẹp bỏ mọi sự khuyên can của chồng và bố mẹ, em đi theo da đẹp - dáng xinh, thải độc, Giảm cân hiệu quả nên em cố uống!

Thật ra em không trách người bán hàng. Vì theo lời bạn ý nói thì hoa quả sạch, bạn ý chế biến sạch, người khác uống không sao. Nhưng em lại bị như này, có thể là do phản ứng cơ thể của em không hợp".

Vừa mất tiền vừa rước họa vào thân, hot mom nhận được bài học xương máu vì tội không nghe chồng khuyên can.

Bà mẹ 1 con kể tiếp: "Theo lịch trình thì 1 ngày em uống 3 chai vào 3 khung giờ: 10h sáng, 3 rưỡi chiều và trước 7h tối. Nước hoa quả tươi + rau chân vịt và một số loại rau củ quả khác mà em cũng không rõ. Sáng hôm qua em nhận 3 chai nước và 1 ít khoai lang để nếu đói quá thì ăn khoai.

Em uống chai đầu tiên thấy hơi khó uống, có hiện tượng buồn nôn và chướng đầy bụng nhưng ít. Em nghĩ chắc tại lần đầu nên chưa quen. Tầm 2 rưỡi em gọi cho bạn bán hàng và được nhắc 3h30 chiều uống thêm 1 chai nữa. Em cũng OK.

Cố uống thêm chai thứ 2 theo đúng liệu trình. Và lần này em thấy khó chịu hơn nhưng vẫn cố... Chiều hôm qua em cho mẹ và con gái đi ăn ốc. Em thèm lắm nhưng ăn đúng 3 con ốc bé xíu. Đây là em nói thật. Xong cả ngày nhịn không dám ăn thêm gì.

Ly Ly là một mẹ bỉm sữa khá nổi tiếng, vì đẻ xong vẫn xinh đẹp, thon thả, gia đình vô cùng hạnh phúc, được cả chồng lẫn bố mẹ chồng yêu chiều. Tuy nhiên, vì vẫn muốn mình hoàn hảo hơn, nên thấy có trào lưu làm đẹp nào cũng muốn thử nên mới gặp sự cố.

Trêu nhân viên ở shop mình là ăn cơm cháy, trứng cút, nhưng nào có ăn cái gì đâu. Em là đứa ăn nhiều, hay ăn linh tinh nhưng vì đẹp nên cố nhịn hết. Đến buổi tối chồng em mua đồ ăn về nhưng em cũng không ăn.

Ngồi uống nốt chai thứ 3. Từ lúc đấy miệng nôn trôn tháo, bụng chướng đầy, miệng nôn liên tục đến tận 1h đêm. Không ngồi cũng không nằm nổi. Đến tận bây giờ vẫn không quên được cảm giác ôm nhà WC lúc đó... Móc họng nôn 20 lần vẫn không thể nằm được. Cứ ra giường lại muốn chạy vào nôn, toàn nôn ra nước xanh, đau bụng, đau đầu dữ dội.

Nôn từ tối đến 1h đêm liên tục, em đau đến nỗi còn đập đầu vào tường, kiểu không thể chịu nổi, chồng em phải đưa ngay vào viện cấp cứu. Cảm giác vừa mệt vừa kinh hoàng không hiểu mình bị làm sao. 

Nhìn thấy con nằm cạnh mà còn nghĩ linh tinh, sợ mình có vấn đề gì không qua khỏi thì con mình như nào? Cảm giác hỗn độn, lo lắng, toàn thân như kiểu đánh nhau, bụng đau, đầu cũng như búa bổ, miệng thì nôn liên tục...

Chồng em vừa giận vừa thương vợ, mắng em là:

- Detox cho lắm vào. Người như này còn làm cái gì nữa. Tôi không bao giờ chê vợ tôi xấu. Nếu còn 1 lần như này nữa thì xách ngay vali ra khỏi nhà. Gọi cái đứa bán detox nó đến chăm. Còn mấy chai nữa chưa uống, để tôi mua nốt cho mà uống? Uống nữa đi!.

Nói thế thôi nhưng lão ý rất thương vợ, đến viện bố Ry cứ cười cười trêu cho em bớt hoảng loạn. Bác sĩ, y tá do nhiệt độ, huyết áp, làm các xét nghiệm, siêu âm, chụp X-quang... Vào viện em còn bị rét run, phải đắp 2 chăn. 

Vẫn cảm giác buồn nôn và đau bụng, y tá còn chuẩn bị túi và chậu cho em nôn tiếp. Rồi người ta luồn 1 cái ống vào ruột qua đường mũi, bắt đầu rửa ruột cho em.

Ở nhà nôn nhiều như thế, mà đến bệnh viện vẫn hút ra cả 1 chậu nước màu xanh xanh. Cứ thế hút ra xong lại bơm thêm nước vào để hút lại... đến khi nước không còn đục thì thôi. Đoạn cuối hút còn ra 1 ít máu...

Mọi người thử tưởng tượng xem, 1 cái dây to được luồn từ mũi thông vào ruột nó thốn như nào. Lúc này người em vẫn nôn nao và rất mệt. Bác sĩ chỉ định cho truyền nước.

Chồng em thì đứng nhăn nhở cười: Ờ, detox cho lắm vào. Trước còn uống thuốc giảm cân, kêu là của Nhật. Nhật cái gì, toàn thuốc trôi nổi vớ vẩn. Xong cũng bị vào viện truyền nước 3 ngày chưa chừa à? Cấm không cho uống thì lại uống trộm, uống chui. Khổ chưa? Trông có như con dở không?

Đấy, lão ý cứ như thế xong còn chụp trộm ảnh em nằm vật vã trên giường. Rồi sau khi có kết quả, bác sĩ chẩn đoán em bị nhiễm trùng, nhiễm độc ăn uống. Cho về nhà nghỉ ngơi và uống thuốc. Em cố chợp mắt đến sáng. Trộm vía người cũng tỉnh hơn. Mẹ chồng em thương con, đang lơ mơ nằm thì thấy bà gọi:

- Con cố hút ít nước ấm đi. Mẹ pha tí đường với gừng đây.

Bố Ry đi làm mà vẫn gọi về bảo vợ: Bố nhờ bà mua đồ ăn cho mẹ rồi. Mẹ cố dậy ăn xong uống thuốc rồi hãy nằm tiếp nhé.

Và em nằm bẹp luôn đến tận giờ. Sợ thật. Cảm giác chưa bao giờ bị như đêm qua... Ôi kinh khủng lắm. Em bị ám ảnh thật sự.

Khuyên các chị em, làm gì thì làm, để ý sức khỏe đầu tiên. Detox không xấu nhưng phải thử xem phản ứng cơ thể thế nào chứ đừng ham. Thấy người ta uống mình cũng uống theo như em, tiền mất, tật mang, sức khỏe tổn hại, gia đình vất vả lo lắng... Đến là mệt! Em sợ lắm rồi. Nghĩ lại vẫn bủn rủn chân tay".

Qua một đêm "thập tử nhất sinh", bà mẹ 1 con vẫn chưa hết hoàn hồn tuyên bố: "Thôi từ giờ chừa. Chồng thương vợ nhưng cũng biết cách nói đùa khiến vợ xấu hổ giật mình lắm. Nghĩ lại cũng thấy mình liều, tưởng rau củ quả lành nên cứ uống, nhưng lại không hợp mình, uống cũng không đúng cách, hiệu quả chưa thấy đâu chỉ thấy sợ xanh mắt".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news