Tin mới

Hàn Quốc bắn cảnh cáo tàu Triều Tiên vượt ranh giới

Thứ sáu, 27/05/2016, 10:42 (GMT+7)

Hải quân Hàn Quốc sáng nay (27/5) đã bắn cảnh cáo một tàu tuần tra và tàu cá Triều Tiên với cáo buộc hai tàu này vượt qua biên giới ở vùng biển phía tây bán đảo Triều Tiên.

Hải quân Hàn Quốc sáng nay (27/5) đã bắn cảnh cáo một tàu tuần tra và tàu cá Triều Tiên với cáo buộc hai tàu này vượt qua biên giới ở vùng biển phía tây bán đảo Triều Tiên.

Reuters dẫn lời quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết, hai tàu Triều Tiên đã vượt qua Đường giới hạn phía bắc (Northern Limit Line) trên biển Hoàng Hải, nơi vẫn được coi là ranh giới trên biển giữa hai nước.

Hải quân Hàn Quốc sau đó đã bắn 5 phát pháo cảnh cáo các tàu Triều Tiên. Vụ việc xảy ra vào lúc 7h30 theo giờ địa phương.

Một con tàu tuần tra của Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Các tàu Triều Tiên sau đó đã nhanh chóng rút lui khỏi khu vực lãnh hải xâm phạm và quay về nước. Trước đây, các tàu cá Triều Tiên thường đi vào vùng biển thuộc Hàn Quốc.

Nhiều năm nay, tàu hải quân từ 2 phía vẫn thường bắn qua lại. Năm 2010, 46 binh sĩ Hàn Quốc thiệt mạng trong vụ chìm tàu chiến Cheonan mà nguyên nhân được cho là do ngư lôi của Triều Tiên. Trong khi đó, phía Triều Tiên phủ nhận trách nhiệm về vụ việc.

Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn giữ mối quan hệ căng thẳng kể từ sau cuộc chiến năm 1950-1953, kết thúc nhờ thỏa thuận ngừng bắn chứ không phải hiệp ước hòa bình. Gần đây, quan hệ hai nước càng trở nên căng thẳng sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch hồi tháng 1.

Triều Tiên vừa đề xuất một cuộc hội đàm quân sự với Seoul nhưng bị Hàn Quốc từ chối vì thiếu kế hoạch chấm dứt chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Xem thêm video:

[mecloud]Tw6NeLVRAs[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news