Tin mới

Hàn Quốc bắn thử tên lửa đạn đạo vươn tới Triều Tiên

Thứ sáu, 04/04/2014, 16:16 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Quân đội Hàn Quốc đã thử thành công tên lửa đạn đạo “cây nhà lá vườn” với tầm bắn khoảng 500 km vươn tới toàn bộ phạm vi Triều Tiên.

(Tinmoi.vn) Quân đội Hàn Quốc đã thử thành công tên lửa đạn đạo “cây nhà lá vườn” với tầm bắn khoảng 500 km vươn tới toàn bộ phạm vi Triều Tiên.

 

Hiện nay, tầm bắn xa nhất của một tên lửa đạn đạo Hàn Quốc là 300 km, vì vậy, khả năng tấn công chống lại Triều Tiên của quốc gia này sẽ được cải thiện đáng kể.

“Cuối tháng trước, một tên lửa “cây nhà lá vườn” với tầm bắn khoảng 500 km do Cơ quan phát triển Quốc phòng sản xuất đã được thử nghiệm bên bờ biển phía tây”, một nguồn tin chính phủ cho biết hôm qua. “Các tên lửa đã nhắm trúng mục tiêu và cuộc thử nghiệm được coi là đã thành công”.

Hàn Quốc bắn thử tên lửa đạn đạo vươn tới Triều Tiên

Cuộc thử nghiệm dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Kim Kwan-jin và nhiều quan chức cấp cao khác. Tên lửa được thử nghiệm đã được giảm thiểu đáng kể do không có mục tiêu nào ở phía tây đạt phạm vi tối đa cho tầm bắn xa nhất.

Tên lửa mới có tải trọng 1 tấn, gấp đôi tải trọng của tên lửa đạn đạo Hyunmu-2 có tầm bắn 300 km và đủ mạnh để tấn công các mục Tiêu Chiến lực ở Triều Tiên như căn cứ chỉ huy dưới lòng đất hoặc căn cứ tên lửa. Quân đội Hàn Quốc dự kiến sẽ triển khai loại tên lửa này sẵn sàng cho chiến tranh vào năm tới.

Cuộc thử nghiệm được tiến hành sau khi Mỹ cho phép Hàn Quốc mở rộng phạm vi của tên lửa đạn đạo từ 300 km lên 800 km vào năm 2012. Tầm bắn 500 km vẫn ngắn hơn tên lửa đạn đạo lớn của Triều Tiên nhưng chính xác hơn trong bán kính vài chục mét. Độ chính xác của tên lửa Scud và Rodong của Triều Tiên từ vài trăm mét đến 1 km.

Hàn Quốc dự kiến sẽ triển khai tên lửa mới với bán kính 800 km vào năm 2017. Nhưng tải trọng của nó không được vượt quá một nửa tải trọng của tên lửa tầm ngắm 500 km nên khả năng công phá sẽ ít hơn.

Có 4-5 căn cứ của Triều Tiên nằm trong tầm bắn 300 km, 6-7 căn cứ nằm trong tầm bắn 400 km và 9-10 căn cứ tầm bắn 550 km tính từ Trụ sở chỉ huy tên lửa của Hàn Quốc ở trung tâm đất nước.

Bảo Linh (Theo Chosun Ilbo)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: căn cứ quân sự