Tin mới

Hàn Quốc bắt 2 ngư dân Việt Nam bị cáo buộc sát hại thuyền trưởng

Thứ bảy, 25/06/2016, 10:34 (GMT+7)

Hai thuyền viên Việt Nam bị cáo buộc sát hại thuyền trưởng người Hàn Quốc trên tàu cá hoạt động ở Ấn Độ Dương hôm 20/6 đã bị cảnh sát bắt giữ.

Hai thuyền viên Việt Nam bị cáo buộc sát hại thuyền trưởng người Hàn Quốc trên tàu cá hoạt động ở Ấn Độ Dương hôm 20/6 đã bị cảnh sát bắt giữ.

Theo Korea Times, hai thuyền viên bị bắt giữ khi tàu cá Kwang Hyun 803 cập cảng Victoria ở quốc đảo Seychelles tối 23/6, 4 ngày kể từ khi án mạng xảy ra. 7 nhân viên tuần duyên Hàn Quốc cùng cảnh sát địa phương đã bất ngờ ập lên tàu và giành quyền kiểm soát, lái nó về cầu cảng. Hai người Việt không chống cự khi bị bắt giữ.

Hiện 2 nghi phạm đã bị 4 nhân viên tuần duyên đưa lên máy bay về nước Hàn Quốc. Họ dự kiến đến sân bay quốc tế Incheon vào chiều nay (25/6) và được đưa đến cơ sở điều tra của tuần duyên tại Busan.

Tàu Kwang Hyun 803 cập cảng Victoria ở quốc đảo Seychelles tối 23/6. Ảnh: Yonhap

"Chúng tôi quyết định tốt hơn hết là đưa họ về Hàn Quốc càng sớm càng tốt và điều tra, thay vì giam họ trong một cabin và thẩm vấn tại đó", một quan chức tuần duyên nói.

Trước đó, một thuyền viên Hàn Quốc khai 2 người Việt đã đâm chết thuyền trưởng và kỹ sư trưởng sau khi cùng uống chai rượu do thuyền trưởng tặng mọi người làm quà. Họ bị các ngư dân khác trên tàu khống chế và giam giữ.

Theo ông, 2 thuyền viên Việt Nam thường ngày siêng năng làm việc và rất nghe lời. Hành vi giết người có thể chỉ là do bốc đồng sau khi uống rượu.

Trao đổi với Zing.vn, một cán bộ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, cơ quan đại diện Việt Nam đã biết thông tin về vụ việc nhưng chưa thể xác định nhân thân nhóm lao động Việt trong vụ việc. Công tác điều tra, xác minh đang được tiến hành nhưng có thêm thông tin chi tiết.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news