Tin mới

Hàn Quốc bắt trợ lý của Tổng thống Park Geun-hye

Thứ bảy, 25/02/2017, 11:17 (GMT+7)

Nhóm công tố viên đặc biệt Hàn Quốc hôm 24/2 đã thẩm vấn và bắt giữ ông Lee Young-seon, trợ lý của Tổng thống bị luận tội Park Geun-hye.

Nhóm công tố viên đặc biệt Hàn Quốc hôm 24/2 đã thẩm vấn và bắt giữ ông Lee Young-seon, trợ lý của Tổng thống bị luận tội Park Geun-hye.

Yonhap đưa tin, Lee Young-seon đã tới văn phòng của nhóm điều tra đặc biệt ở phía nam Seoul để trả lời thẩm vấn với tư cách một nghi phạm do các cáo buộc liên quan đến việc ông đã giúp những người hành nghề y không có chứng nhận vào văn phòng Tổng thống mà không lưu lại hồ sơ chính thức.

Lee từ chối trả lời mọi câu hỏi của phóng viên khi bước vào văn phòng này.

Trước đó, phát ngôn viên Lee Kyu-chul của nhóm điều tra nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo thường kỳ rằng, họ đang cố gắng định vị nơi vị trợ tá tổng thống này đang ở, và tòa án đã ra trát bắt sau khi ông liên tục phớt lệnh triệu tập.

Lee Young-seon đến văn phòng công tố viên đặc biệt ở phía nam Seoul sáng 24/2. Ảnh: Yonhap

Theo Yonhap, Lee Young-seon đã tỏ ý sẵn sàng chịu thẩm vấn sau tuyên bố của ông Lee Kyu-chul.

"Một cuộc thẩm vấn đối với Lee là cần thiết để khép lại cuộc điều tra về những cáo buộc xung quanh việc điều trị y tế không chính thức (cho Tổng thống Park)", phát ngôn viên nói.

Nhóm công tố viên đã thi hành lệnh bắt - có hiệu lực trong 48 giờ. Hiện họ vẫn chưa quyết định liệu có xin thêm lệnh bắt giữ chính thức thêm 20 ngày nữa hay không.

Vụ bắt giữ được thực hiện trong bối cảnh các nhà chức trách sắp khép lại cuộc điều tra về bê bối chính trị của Tổng thống Park Geun-hye. Bà Park bị cáo buộc thông đồng với bạn thân là Choi Soon-sil gây áp lực với các doanh nghiệp lớn để họ chi tiền cho các quỹ được lập ra hậu thuẫn các sáng kiến Chính sách của bà. Một loạt các cuộc biểu tình đòi bà Park từ chức đã diễn ra rầm rộ trên đường phố thủ đô Seoul vào mỗi cuối tuần.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news