Tin mới

Hàn Quốc bổ nhiệm nhân viên chỉ theo dõi Twitter của Trump

Thứ năm, 05/01/2017, 16:39 (GMT+7)

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc vừa bổ nhiệm một nhân viên chỉ làm duy nhất nhiệm vụ là theo dõi Twitter của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc vừa bổ nhiệm một nhân viên chỉ làm duy nhất nhiệm vụ là theo dõi Twitter của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

Theo JoongAng Daily, nhân viên này được giao nhiệm vụ theo dõi những bình luận của ông Trump trên mạng xã hội, bởi vì chính phủ Hàn Quốc "vẫn đang trong tiến trình xây dựng mối quan hệ với ông Trump và không nắm được nhiều thông tin về các Chính sách ngoại giao của ông".

"Những bình luận chỉ dài 140 ký tự trên Twitter hiện là nguồn thông tin hiệu quả nhất giúp chính phủ Hàn Quốc nắm các chính sách của chính phủ ông Trump", JoongAng Daily cho hay.

Sau khi đắc cử, ông Trump không tổ chức họp báo như những tổng thống trước đó mà lại đưa ra nhiều tuyên bố trên Twitter. Một trong số những bình luận trên Twitter gần đây của ông có liên quan đến vấn đề Triều Tiên.

Tổng thống đắc cử của Mỹ Donald Trump thường đưa ra nhiều bình luận về chính sách ngoại giao trên Twitter. Ảnh: Reuters

"Triều Tiên chỉ nhấn mạnh rằng nước này đang trong giai đoạn cuối cùng của việc phát triển vũ khí hạt nhân có thể vươn tới Mỹ. Chuyện này sẽ không xảy ra!", ông Trump viết trênTwitter sau khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố Triều Tiên đang trong "giai đoạn cuối" của việc phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) có thể bắn tới Mỹ.

Trong khi chính phủ Hàn Quốc sẵn sàng thích ứng với việc ông Trump hay dùng Twitter để bình luận về các chính sách ngoại giao, thì chính phủ Trung Quốc lại tỏ ra "khó chịu" với việc này.

Tân Hoa xã hôm 4/1 đã đăng một bài xã luận chỉ trích việc ông Trump thường đưa ra những bình luận trên Twitter liên quan đến nhiều vấn đề từ Đài Loan cho đến Biển Đông.

"Mọi người đều biết rõ chính sách ngoại giao không phải là trò chơi của trẻ con… Twitter không nên trở thành một công cụ truyền tải chính sách ngoại giao", Tân Hoa xã viết.

Trump nhiều lần chọc giận chính phủ Trung Quốc thông qua các tuyên bố trên Twitter về chính sách của Bắc Kinh. Ông nói "Trung Quốc ăn cắp thiết bị lặn không người lái của hải quân Mỹ", rồi sau đó lại viết "Chúng ta nên nói với Trung Quốc rằng chúng ta không muốn lấy lại thiết bị lặn không người lái bị ăn cắp. Họ cứ giữ lấy!"

Trump cũng từng dùng mạng xã hội cáo buộc Bắc Kinh thao túng tiền tệ và có các công trình quân sự hóa quy mô lớn ở Biển Đông.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news