Tin mới

Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên định ăn cắp email các quan chức nước này

Thứ hai, 01/08/2016, 15:47 (GMT+7)

Hàn Quốc cho rằng năm vừa rồi nước này đã phải hứng chịu các cuộc tấn công mạng liên tục có nguồn gốc từ Triều Tiên nhằm vào hệ thống email của một số quan chức nước này.

Hàn Quốc cho rằng năm vừa rồi nước này đã phải hứng chịu các cuộc tấn công mạng liên tục có nguồn gốc từ Triều Tiên nhằm vào hệ thống email của một số quan chức nước này.

Triều Tiên được cho là có đội ngũ tấn công mạng đông đảo. Ảnh: Vocatik

Theo đó, tin tặc đã lập 27 website giả làm cổng thông tin bộ ngoại giao, các trường đại học và công ty liên quan đến quốc phòng để đánh cắp mật khẩu. Quá trình điều tra đang xác định xem có thông tin mật nào bị rò rỉ hay không.

Kết quả điều tra cho thấy 56 người, bao gồm quan chức các bộ ngoại giao, quốc phòng và thống nhất, bị một "nhóm hoạt động ở Triều Tiên" đánh cắp mật khẩu, Yonhap dẫn thông tin từ Văn phòng Công tố Tối cao Hàn Quốc hôm nay cho biết.

Seoul cáo buộc tin tặc từ Triều Tiên vài năm qua liên tục tấn công mạng vào các cơ sở quân sự, ngân hàng, cơ quan nhà nước, đài truyền hình, website truyền thông và một nhà máy điện hạt nhân Hàn Quốc. Theo cơ quan tình báo Hàn Quốc, Triều Tiên có đội quân hơn 1.000 tin tặc chuyên nhằm vào những cơ sở quan trọng hoặc quan chức chủ chốt của Seoul.

Vụ tấn công gần nhất diễn ra chỉ vài ngày sau khi cảnh sát Hàn Quốc tố Triều Tiên đánh cắp dữ liệu cá nhân hơn 10 triệu khách hàng trên trang mua sắm trực tuyến Interpark.

Interpark không biết họ bị tấn công cho đến ngày 11/7, khi nhận được thư tống tiền đòi ba tỷ won (2,6 triệu USD) nếu không muốn thông tin về khách hàng bị công bố. Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc ngày 28/7 cho rằng Cục Trinh sát Triều Tiên, cơ quan tình báo chính của Bình Nhưỡng, đứng sau vụ tấn công và có ý định đánh cắp ngoại tệ.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news