Tin mới

Hàn Quốc: Cạo đầu tập thể biểu tình vụ chìm phà Sewol

Thứ sáu, 03/04/2015, 10:26 (GMT+7)

50 phụ huynh có con thiệt mạng trong thảm họa chìm phà Sewol đã cạo đầu tập thể kêu gọi chính phủ mở cuộc điều tra độc lập.

50 phụ huynh có con thiệt mạng trong thảm họa chìm phà Sewol đã cạo đầu tập thể kêu gọi chính phủ mở cuộc điều tra độc lập.

Những người biểu tình cạo đầu tập thể kêu gọi chính phủ Hàn Quốc điều tra độc lập vụ chìm phà Sewol

40 người cha, 10 người mẹ có con thiệt mạng trong thảm họa chìm phà Sewol hồi tháng 4/2014 khiến hơn 300 người thiệt mạng đã tiến hành biểu tình bằng cách cạo đầu tập thể phản đối dự định bồi thường của chính phủ.

Họ kêu gọi chính phủ mở cuộc điều tra độc lập và trục vớt con tàu hơn 6.800 tấn từ đáy biển lên đển tìm những thi thể mất tích còn lại.

 

“Sự thật không bao giờ chìm”, các phụ huynh hô vang khi tiến hành cạo đầu biểu tình.

 

Ông Choi Gyong Deok, thân phụ một sinh viên bị nạn, nói với AP rằng chính phủ đã coi thường sự đau đớn của gia đình khi chỉ tính toán và loan báo tiến trình bồi thường trước. “Thay vì bồi thường, chính phủ nên ưu tiên việc đào sâu vụ án, trục vớt đống đổ nát và tìm kiếm những người còn mất tích”, gia đình các nạn nhân tuyên bố.

Theo tin tức từ Bộ Ngư nghiệp và đại dương Hàn Quốc, mỗi học sinh thiệt mạng nhận được khoảng 420 triệu won (383.000 USD) bồi thường/người, giáo viên tháp tùng nhận được 760 triệu won (694.000 USD)/người.

Hàn Quốc đã trục vớt được 295 thi thể và hiện còn 9 người mất tích. Hơn 50 người liên quan đến vụ chìm phà đã bị đưa ra xét xử trong đó có 15 thành viên thủy thủ đoàn.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Hàn Quốc: Huy động 13.000 cảnh sát ngăn bạo động vì chìm phà Sewol

13.000 cảnh sát Hàn Quốc đã được triển khai để ngăn người biểu tình tiến vào dinh tổng thống, biểu tình vụ chìm phà Sewol khiến 304 người thiệt mạng hồi năm ngoái.