Tin mới

Hàn Quốc công nhận 3 thuyền viên phà Sewol là anh hùng

Thứ ba, 13/05/2014, 14:16 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hãng tin Chosun Ilobo đưa tin, ba thuyền viên hi sinh thân mình cứu hành khách trong vụ chìm phà Sewol hôm 16/4 đã được chính phủ Hàn Quốc công nhận là anh hùng.

(Tinmoi.vn) Hãng tin Chosun Ilobo đưa tin, ba thuyền viên hi sinh thân mình cứu hành khách trong vụ chìm phà Sewol hôm 16/4 đã được chính phủ Hàn Quốc công nhận là anh hùng.

Ba người được công nhận anh hùng là nữ thuyền viên Park Ji-young, 22 tuổi, và cặp đôi mới đính hôn Kim Gi-woong và Jeong Hyeon-seon, đều 28 tuổi. Cô Park đã nhường áo phao cho một học sinh từ Trường trung học Danwon và giúp các hành khách thoát khỏi chiếc phà đang chìm dần.

Hàn Quốc công nhận 3 thuyền viên phà Sewol là anh hùng

Ba thuyền viên được công nhận anh hùng vì đã hi sinh mạng sống cứu thoát nhiều hành khách trong thảm họa chìm phà Sewol

Theo lời khai của những người sống sót, khi được hỏi tại sao không mặc áo phao và được thúc giục nên nhanh chóng rời khỏi tàu, cô Park đã trả lời: “Tôi sẽ ra khỏi đây sau khi cứu tất cả các em. Những thuyền viên sẽ là những người cuối cùng rời khỏi phà”.

Một quan chức tại Bộ y tế và phúc lợi Hàn Quốc ngày 12/5 cho biết: “Có các thông tin nói rằng Park đã cứu mạng sống của khoảng 50 hành khách”.

Trong khi đó, Kim Gi-woong, một nhân viên làm việc bán thời gian trên phà Sewol, và bạn gái Jeong Hyeon-seon đã đi sâu vào bên phòng phà để cứu sống các hành khách và cả hai người họ đều thiệt mạng.

Kim và Jeong mới đính hôn và dự kiến tổ chức đám cưới vào mùa thu năm nay.

“Việc công nhận ai đó là anh hùng thường liên quan tới các hành động hi sinh tình nguyện, vốn vượt lên các yêu cầu nghề nghiệp của ai đó. Mặc dù các cá nhân này là các thành viên thủy thủ đoàn nhưng hành động dũng cảm của họ được ghi nhận vì họ vẫn ở trên phà cho đến phút cuối để cứu sống những người khác”, ông Kim nói.

Gia đình những người được công nhận là anh hùng sẽ nhận được khoản tiền đền bù gần 200.000 USD cùng các chi phí y tế. Chính phủ cũng sẽ trả tiền học phí cho con cái họ nếu có. Những người được công nhận là anh hùng có thể được an táng tại một nghĩa trang quốc gia.

Chiếc phà Sewol đã bị lật ở ngoài khơi đảo Jindo, tây nam Hàn Quốc hôm 16/4 khi đang trên đường đến đảo Jeju cùng 476 hành khách và thủy thủ đoàn.

Tính tới ngày 13/5, thi thể của của 275 người thiệt mạng đã được tìm thấy, trong khi các nhóm thợ lặn vẫn đang tìm kiếm 29 người khác hiện vẫn đang mất tích.

 

Yên Yên (Theo Chosun Ilbo)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news