Tin mới

Hàn Quốc cử 3 đội phản ứng nhanh đến Việt Nam giúp 270 công dân bị cách ly

Thứ năm, 05/03/2020, 14:21 (GMT+7)

Để giúp hơn 270 công dân đang bị cách ly vì lo ngại về virus corona mới, ngày 5/3, Hàn Quốc sẽ gửi 3 đội "phản ứng nhanh" tới Việt Nam.

Theo Yonhap, khi đến nơi, các đội phản ứng nhanh này sẽ hỗ trợ lãnh sự cho 276 công dân bị cách ly tại các cơ sở quân sự, cơ sở chăm sóc sức khỏe hoặc khách sạn.

"Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để giúp các công dân Hàn Quốc bị cách ly nếu họ muốn quay trở lại Hàn Quốc hoặc gặp bất kỳ khó khăn nào", Kyun Jong-ho, trưởng nhóm phản ứng nhanh, nói với các phóng viên tại sân bay quốc tế Incheon, phía tây Seoul.

Bộ trưởng Ngoại giao Kang Kyung-wha có mặt tại sân bay Incheon để khuyến khích các thành viên trong nhóm. Ảnh: YH

Trưởng nhóm phản ứng nhanh cũng cho rằng, điều quan trọng nhất vào thời điểm này là cung cấp các vật phẩm mà những người trong các cơ sở kiểm dịch công cộng cần. Chúng tôi sẽ giúp họ nhanh chóng vượt qua kiểm dịch và đảm bảo rằng những người phải đối mặt với chương trình kiểm dịch sẽ không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Theo Bộ trưởng Ngoại giao Kang Kyung-wha, mỗi đội phản ứng nhanh bao gồm 4 thành viên, hầu hết từ Bộ Ngoại giao và Cơ quan Cảnh sát Quốc gia. Các đội sẽ được cử đến 3 khu vực phụ trách của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội và các Tổng lãnh sự quán tại TP.HCM và Đà Nẵng.

Các đội dự định ở lại Việt Nam một tuần nhưng có thể gia hạn thời gian lưu trú sau đó. Hiện tại, 96 quốc gia và vùng lãnh thổ đang áp đặt các hạn chế nhập cảnh hoặc các thủ tục kiểm dịch khó khăn hơn đối với người Hàn Quốc.

Động thái này được đưa ra khi số ca nhiễm Covid-19 của Hàn Quốc đã vượt qua 5.700 với 35 người chết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news