Tin mới

Hàn Quốc đáp trả cuộc diễn tập tấn công Nhà Xanh của Triều Tiên

Thứ hai, 12/12/2016, 09:19 (GMT+7)

Hàn Quốc hôm qua 11/12 đã có hành động nhằm đáp trả sau vụ ông Kim Jong-un chỉ đạo một cuộc diễn tập mô phỏng tấn công Nhà Xanh quy mô lớn.

Hàn Quốc hôm qua 11/12 đã có hành động nhằm đáp trả sau vụ ông Kim Jong-un chỉ đạo một cuộc diễn tập mô phỏng tấn công Nhà Xanh quy mô lớn.

Quân đội Hàn Quốc hôm qua 11/12 đã nhấn mạnh "nếu kẻ thù có hành động quá khích dựa trên quyết định vội vàng của họ, chúng tôi sẽ trả đũa một cách kiên quyết và mạnh mẽ bằng một đòn giáng gây chết người nhằm vào giới lãnh đạo của Bình Nhưỡng".

Ông Kim Jong-un theo dõi cuộc diễn tập của lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên. Ảnh minh họa: Reuters

Thông tin cuộc diễn tập được đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc đang chao đảo sau khi Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị đình chỉ quyền lãnh đạo vì bê bối lạm quyền, tạo sức ép lên doanh nghiệp đóng góp vào hai quỹ phi chính phủ của bạn thân, bà Choi Soon-sil. Tổng thống lâm thời Hwang Kyo-Ahn đã lệnh cho quân đội nước này nâng cao cảnh giác trước những lo ngại về mối đe dọa từ Triều Tiên.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA hôm 11/12 đã loan tin, rằng lãnh đạo Kim Jong-un đích thân chỉ đạo một cuộc diễn tập của lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên nhằm "tấn công một số mục tiêu cụ thể" của Hàn Quốc.

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, cũng đăng tải những hình ảnh về một tòa nhà tương tự Nhà Xanh bị các binh sĩ Triều Tiên bao vây và đang bốc cháy. KCNA cũng dẫn lời ông Kim khi đang theo dõi cuộc tập trận "rất tốt, các binh sĩ của kẻ thù sẽ không có nơi nào để trốn, cũng không thể phản kháng".

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news