Tin mới

Hàn Quốc diễn tập ám sát lãnh đạo Triều Tiên ngay sau vụ phóng tên lửa

Thứ ba, 29/08/2017, 10:45 (GMT+7)

Không quân Hàn Quốc hôm nay đã diễn tập không kích vào mục tiêu giả định là lãnh đạo Triều Tiên nhằm đáp trả vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất của Bình Nhưỡng.

Không quân Hàn Quốc hôm nay đã diễn tập không kích vào mục tiêu giả định là lãnh đạo Triều Tiên nhằm đáp trả vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất của Bình Nhưỡng.

Yonhap đưa tin, ngay sau khi Triều Tiên phóng tên lửa bay qua lãnh thổ Nhật Bản, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã chỉ thị quân đội phô diễn sức mạnh quân sự áp đảo Bình Nhưỡng.

Ngay sau chỉ thị này, 4 tiêm kích F-15K của Hàn Quốc đã tham gia cuộc diễn tập tấn công ban lãnh đạo Triều Tiên. Các chiến đấu cơ thả tổng cộng 8 quả bom MK-84, mỗi quả nặng một tấn, nhằm chính xác vào mục tiêu giả định tại thao trường Pilseung, tỉnh Gangwon, miền đông nước này.

Máy bay chiến đấu F-15K của Hàn Quốc. Ảnh: Military

Thông báo của Không quân Hàn Quốc nói rằng, cuộc diễn tập nhằm tăng cường khả năng tiêu diệt hoàn toàn "ban lãnh đạo của kẻ thù" trong tình huống khẩn cấp.

Triều Tiên hôm nay đã phóng một tên lửa đạn đạo Hwasong-12 bay qua lãnh thổ Nhật Bản rồi rơi xuống bắc Thái Bình Dương. Tên lửa đã bay xa hơn 2.700km và đạt độ cao khoảng 550km trước khi rơi xuống phía bắc Thái Bình Dương.

Kênh truyền hình Nhật Bản NHK đưa tin tên lửa Triều Tiên vỡ làm ba mảnh và rơi xuống vùng biển ngoài khơi Hokkaido.

Sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, các quan chức quân sự cấp cao của Mỹ và Hàn Quốc nhất trí sẽ đáp trả mạnh mẽ, bao gồm cả việc lựa chọn các biện pháp quân sự cứng rắn. Mỹ đã điều các máy bay ném bom chiến lược đến bán đảo Triều Tiên và tiến hành các cuộc tập trận tên lửa.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news