Tin mới

Hàn Quốc: Điện thoại cảnh báo ý định tự tử

Thứ sáu, 17/04/2015, 20:00 (GMT+7)

Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết có kế hoạch đưa vào sử dụng dịch vụ cảnh báo cho phụ huynh mỗi khi con em họ có biểu hiện muốn tự sát.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết có kế hoạch đưa vào sử dụng dịch vụ cảnh báo cho phụ huynh mỗi khi con em họ có biểu hiện muốn tự sát.

Các ứng dụng - do chính phủ phát triển và có khả năng đưa vào sử dụng trong năm nay - được lập trình nhằm phát hiện những ngôn từ "liên quan tới tự sát" mà các học sinh sử dụng trên các mạng xã hội, trong các tin nhắn, hoặc tìm kiếm qua mạng internet bằng điện thoại Smartphone của chúng; sau đó, phát đi thông báo cho phụ huynh của các học sinh có nguy cơ tự tử này.

 

"Học sinh tự tử đang trở thành một vấn nạn xã hội, đòi hỏi phải có những biện pháp mang tính hệ thống và toàn diện để ngăn chặn" - trích thông báo của Bộ.

Số vụ tự tử của học sinh Hàn Quốc tăng cao trong thời gian diễn ra kỳ tuyển sinh đại học hàng năm 

Tỷ lệ tự sát ở Hàn Quốc đang được xếp ở mức cao nhất trong số 34 nước thành viên của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).

Sinh viên tự sát là một vấn đề đặc biệt quan trọng, đỉnh điểm là vào khoảng thời gian tổ chức các kỳ thi tuyển đại học mỗi năm. Hàn Quốc là nước có mức độ cao các vụ tự tử của thiếu niên, vốn thường gắn kết với tình trạng stress do những đòi hỏi quá mức, theo ý kiến của nhiều người, từ phía trường học. Theo số liệu thống kê của Bộ, đã có 878 học sinh tự tử trong giai đoạn 2009-2014, bao gồm 118 trường hợp trong năm 2014.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news