Tin mới

Hàn Quốc "đổ máu" trong cuộc vây bắt binh sĩ bắn chết đồng đội

Thứ ba, 24/06/2014, 09:20 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngay sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra khi một binh sĩ Hàn quốc đã xả súng bắn chết 5 đồng đội của mình, quân đội nước này đã phong toả, bắt giữ đối tượng này tại thị trấn Goseong, tỉnh Gangwon giáp với CHDCND Triều Tiên

(Tinmoi.vn) Ngay sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra khi một binh sĩ Hàn quốc đã xả súng bắn chết 5 đồng đội của mình, quân đội nước này đã phong toả, bắt giữ đối tượng này tại thị trấn Goseong, tỉnh Gangwon giáp với CHDCND Triều Tiên

Theo hãng tin AFP, một người phát ngôn quân đội Hàn Quốc cho biết: “Hắn ta tự bắn vào người và chúng tôi đã bắt sống hắn”.

Hiện trung sĩ họ Lim đã được đưa vào bệnh viện điều trị. Trước đó, hàng nghìn lính Hàn Quốc với sự hỗ trợ của trực thăng đã bao vây binh sĩ này trong một cánh rừng phía nam biên giới liên Triều.

Sau khi bắn chết năm đồng đội và làm bị thương bảy người khác ở một đồn biên phòng hôm 21-6, trung sĩ Lim đã cầm một khẩu súng máy K-2 và nhiều đạn dược bỏ trốn. Quân đội Hàn Quốc cho biết trước khi tự bắn bị thương, Lim đã nói chuyện qua điện thoại di động với cha mẹ.

Hãng tin Yonhap dẫn lời một sĩ quan quân đội tiết lộ Lim đã khóc ròng khi yêu cầu một người lính ở đầu dây bên kia đưa điện thoại cho cha hắn. “Hắn nói chuyện với cha mẹ trong vòng vài phút và họ van nài hắn đầu hàng” - sĩ quan này cho biết.

Đêm qua, Lim đã đọ súng vài lần với các binh sĩ truy đuổi hắn trước khi trú ẩn trong một khu rừng cách biên giới liên Triều 10 km. Hai binh sĩ truy đuổi đã dính đạn bị thương. Hiện chưa rõ nguyên nhân Lim gây án.

Quân đội Hàn Quốc đã huy động 4.000 binh sĩ tham gia cuộc săn lùng Lim. Nhà chức trách đã di tản gần 500 người, chủ yếu là người già, ở khu vực này để đề phòng bất trắc. Phần lớn các nạn nhân của Lim đều là những binh sĩ trẻ từ 19 đến 23 tuổi.

Các máy bay trực thăng quét hết vùng đồi núi cây cối rậm rạp, trong khi lực lượng đặc biệt truy lùng ráo riết trung sĩ Lim (một số báo cho rằng người này họ Yim), kênh truyền hình Hàn Quốc YTN đưa tin. Lực lượng tìm kiếm được lệnh bắn hạ, trừ khi đối tượng đầu hàng.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã lên tiếng xin lỗi người dân vì để xảy ra vụ bắn giết. “Chúng tôi cầu nguyện cho linh hồn các nạn nhân và bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc tới các nạn nhân, những người bị thương và gia đình họ” - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố.

Thoa Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thị trấn Goseong