Tin mới

Hàn Quốc đối diện với ca nhiễm corona tăng đột biến

Thứ tư, 19/02/2020, 14:28 (GMT+7)

Hàn Quốc mới đây đã ghi nhận thêm 15 trường hợp nhiễm virus corona làm dấy lên nhiều lo ngại dịch bệnh bùng phát.

Hãng thông tấn Yonhap News cho hay Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã phát đi thông báo ngày 19/2 rằng xuất hiện thêm 15 ca nhiễm mới được xác nhận, nâng tổng số ca nhiễm virus corona lên từ 31 đến 46.

Theo đó, trong số các ca nhiễm mới có 13 người tại thành phố Daegu, cách thủ đô Seoul khoảng 300km, và tỉnh lân cận Bắc Gyeongsang.

Cụ thể 11 người trong số họ được tin là có liên hệ với một bệnh nhân -phụ nữ 61 tuổi.

Hàn Quốc đã ghi nhậm 46 ca nhiễm virus corona. Ảnh: Yonhap News

Bệnh nhân 61 tuổi này bắt đầu có biểu hiện sốt vào ngày 10/2, được cho đã từ chối xét nghiệm virus corona với lý do gần đây không được ra nước ngoài.

Bà này đã không bị cách ly cho đến một tuần sau đó, được xác nhận alf ca nhiễm virus corona thứ 31 tại Hàn Quốc vào ngày 18/2.

Tất cả những ca nhiễm mới tại Hàn Quốc đều đã bị cách ly và hiện đang được điều trị.

Tính đến sáng ngày 19/2 theo KCDC, số người đang được kiểm tra virus corona và bị cách ly tại Hàn Quốc là 1.030 người, tăng từ mức 818 so với một ngày trước đó. Hàn Quốc đã kiểm tra virus corona đối với 10.411 người kể từ ngày 3/1, trong đó 9.335 có kết quả âm tính với virus và 12 người đã được thôi cách ly sau khi bình phục hoàn toàn.

Hiện Hàn Quốc đang cấm các công dân nước ngoài đến Hồ Bắc -tâm dịch virus corona và ngừng Chính sách miễn visa cho các du khách đến đảo Jeju. Tuy nhiên, không áp dụng lệnh cấm chung đối với toàn bộ du khách tới Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news